5 thực phẩm vừa giải độc tố vừa làm đẹp

Những thực phẩm quen thuộc có khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khỏe và làm đẹp da.
1. Tỏi

Tỏi có thành phần kháng virus và đặc tính chống oxy hóa. Ăn tỏi kích thích gan và tạo ra các enzyme khử độc, giúp làm sạch những phần vẫn còn độc từ hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, chất alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, làm cho da trắng mịn và không bị mụn.

2. Trà xanh


Trà xanh được biết đến như một loại thần dược đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Uống trà xanh cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa gọi là catechin, tăng cường chức năng gan và thực sự tăng tốc độ hoạt động trong gan. Trà xanh cũng làm tăng khả năng miễn dịch, tăng sức chịu đựng và chống lại mệt mỏi do thiếu năng lượng. Sử dụng trà xanh thường xuyên không chỉ giúp phòng chống nếp nhăn mà còn giúp cải thiện đốm nâu, phòng chống ánh nắng rất hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy trà xanh có chứa vitamin B, C và chất diệp lục có khả năng lọc máu. Axit tannin trong trà xanh rất tốt trong việc làm se da và loại trừ vi khuẩn.

3. Gừng
Gừng có đặc tính kháng viêm và giúp làm giảm bớt rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra gừng có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do trong gừng có 12 hoạt chất chống oxy hóa. Pha gừng vào nước rửa mặt sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có thể trị dứt mụn. Với những người có tàn nhang, đốm đen trên mặt, da khô cũng có tác dụng tương tự.

4. Rau mầm


Mầm bông cải xanh trông rất giống mầm cỏ linh lăng và chứa "hàng tấn" chất chống oxy hóa, myrosinasesulfurophane giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa. Bông cải xanh có chứa lượng calo thấp, vì vậy mà chúng rất hợp với những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng. Trong 146 gram chỉ chứa khoảng 50 calo.

5. Trái cây tươi


Trái cây tươi là nguyên liệu tuyệt vời giúp giải độc cho cơ thể. Hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất xơ để làm sạch hệ thống tiêu hóa. Các loại quả có múi là lựa chọn tuyệt vời bởi chúng hỗ trợ gan trong quá trình sản xuất enzym. Trái cây không những cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe mà còn là bổ sung những vitamin cần thiết trong việc chăm sóc da mịn màng, phục hồi khả năng tái tạo da, giữ da luôn tươi trẻ.

                                                           Minh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét