Ngừa ung thư cổ tử cung bằng thực phẩm

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh ung thư phổ biến thứ ba trên thế giới. Ước tính nó đã cướp đi sinh mạng của 200.000 phụ nữ mỗi năm. 

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung do các chuyên gia Ấn Độ tiết lộ.

Ngừa ung thư cổ tử cung bằng thực phẩm
Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta

Thực phẩm giàu vitamin A, C, E. Các loại vitamin, đặc biệt là vitamin A, C và E là các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi hư hại. Một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí InternationalJournal of Gynaecologic Cancer khám phá ra rằng các bệnh nhân có bổ sung đa vitamin có ít nguy cơ bị virus HPV - virus gây ung thư ở người.

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa polyphenol và flavonoid. Có trong trà xanh, dầu oliu, nho đỏ, ớt chuông xanh, đậu phộng và quả lựu. Đây là những loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư cổ tử cung và kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Thực phẩm giàu folate vitamin B. Folate vitamin B nên được bổ sung vào chế độ ăn uống để tránh bệnh ung thư cổ tử cung. Folate giúp hạ mức độ homocysteine - một loại chất giúp giới hạn sự phát triển của các tế bào bất thường. Thực phẩm giàu folate vitamin B là bông cải xanh, súp lơ, cải bắp...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số loại thực phẩm có thể giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư; tuy nhiên, chúng ta phải biết kết hợp với thói quen sống lành mạnh như chơi thể thao, giảm thiểu căng thẳng, bỏ thói quen hút thuốc và uống rượu.

                                                             Ngọc Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét