8 cách đơn giản để kiểm soát cân nặng

Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân đó là lượng thức ăn đưa vào cơ thể nhiều hơn nhu cầu sử dụng. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây nếu bạn đang muốn kiểm soát cân nặng của mình.


1. Tính lượng calo đưa vào cơ thể
Hầu hết mọi người trong chúng ta đều không tính tổng lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày, nên nhiều khi đã ăn quá nhiều so với nhu cầu thực tế.

Vì vây, một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn việc ăn quá nhiều là hãy tính lượng calo đối với tất cả mọi thứ mà bạn đưa vào miệng, gồm cả đồ uống như cà phê và thậm chí là cả các gia vị đã trộn vào thức ăn.

2. Ăn thành nhiều bữa
Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày, bạn có thể chia thành 5 bữa nhỏ hơn Việc ăn thành nhiều bữa nhỏ sẽ khiến bạn không cảm thấy đói và khi không đói thì lượng thức ăn đưa vào cơ thể sẽ giảm dần.
3. Cho đồ ăn ra bát
Nếu trước đây với một số đồ ăn nhẹ như bim bim, bạn thường ăn ngay sau khi mở túi, thì bây giờ hãy cho ra bát một lượng vừa đủ dùng và chỉ ăn đúng lượng đó. Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì mình ít phải chi tiền hơn mà đồ ăn thì vẫn không hề có cảm giác thiếu.

4. Sử dụng đĩa nhỏ hơn

Khi bạn sử dụng chiếc đĩa lớn, bạn sẽ muốn lấy nhiều đồ hơn, vì nếu ít trông sẽ rất ngọ ngằn. Do đó, để hạn chế việc ăn nhiều, bạn nên sử dụng những chiếc đĩa nhỏ hơn. Khi đó, dù bạn có lấy ít thức ăn thì bạn cũng sẽ không có cảm giác là chúng quá ít ỏi.

5. Chia và cất đi lượng đồ ăn dư thừa

Thỉnh thoảng chúng ta vẫn muốn ăn nhiều hơn lượng thức ăn mà chúng ta đã lấy. Vì vậy, ngay khi nấu xong bạn chỉ để lại một lượng vừa đủ dùng, phần còn lại hãy cất đi. Nếu muốn ăn thêm bạn sẽ phải vận động, chính điều này sẽ khiến bạn phải kìm chế cơn thèm lại đấy.

6. Ăn tại nhà

Thường thì các nhà hàng hay phục vụ thức ăn theo suất, mà nhiều khi lượng thức ăn này lại quá nhiều đối với bạn. Giải pháp cho vấn đề này là bạn hãy ăn ở nhà hoặc nhờ người phục vụ bỏ bớt một phần thức ăn vào hộp để bạn mang về ngay khi thức ăn được dọn ra.

7. Đánh răng sau khi ăn
Nhiều người thường có thói quen ăn đêm hoặc ăn các đồ ăn nhẹ khi ngồi xem phim hay đọc sách sau bữa tối. Để tránh sự cám dỗ của những đồ ăn này, bạn hãy đánh răng sau khi bữa tối kết thúc chừng 20-30 phút để đảm bảo rằng bạn sẽ không ăn thêm bất kỳ một món nào nữa.

8. Lưu giữ các cuốn tạp chí về dinh dưỡng

Thường xuyên theo dõi và lưu trữ các cuốn tạp chí về dinh dưỡng bạn sẽ được cung cấp thêm các kiến thức để có được chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hiệu quả. Nhờ những bài viết đó, bạn cũng có thể biết thêm về lượng calo của các thực phẩm và thực phẩm nào thì nên tránh khi muốn duy trì cân nặng.



                                                               
                                                          Thanh Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét