Cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác mở ra

Trong số bạn bè của Roberto Sheller, có một nữ nhân viên đánh máy tên là Bachinia Hayda. Người phụ nữ này không may bị bệnh hoại thư nên phải cắt bỏ một số ngón tay. 

Khi Sheller đến thăm Hayda ở bệnh viện, chị tâm sự : “Tôi đang rất băn khoăn là nếu tôi không thể đánh máy được nữa thì tôi sẽ làm được việc gì đây?”

Sheller động viên bạn :

- Tôi tin chắc rằng, mỗi khi một cánh cửa này đóng lại thì nhất định sẽ có cánh cửa khác mở ra. Cơ hội nhất định sẽ đến với bạn thôi. 

Chị nói :

- Có lẽ tôi sẽ phải chuyển hướng tìm một công việc khác.

Sau đó khoảng hai tháng, sau khi ra viện, Hayda đến thăm Sheller và nói với ông :

- Đúng như lần trước anh đã nói, một cánh cửa đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Cấp trên của tôi cần một người có khả năng phân tích giá thành. Sau khi đọc lại hồ sơ lưu trữ nhân sự và cho rằng có lẽ tôi có năng lực làm công việc này, cấp trên đề nghị tôi đảm nhận công việc này và trả lương cao hơn lương đánh máy.

Sau này chị đã trở thành người thành công trong công việc phân tích giá thành.

Trong cuộc đời khó tránh khỏi có lúc bạn bị rơi xuống đáy hình sin, lúc này ta nên đối phó như thế nào?

Thực ra Ông Trời rất công bằng, bất kỳ một người nào trong cuộc đời cũng có thời kỳ thăng và thời kỳ trầm. Ông Trời đóng cánh cửa này thì đồng thời sẽ mở cánh cửa khác đối với bạn. Cho nên, cho dù có lúc gặp vận đen thì bạn cũng chớ nản lòng và đừng đánh mất Niềm Tin.

 


         (Trích từ  "Cơ hội đến như thế nào?" – NXB Hà Nội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét