Cách đối diện với thị phi cuộc đời


Để đi kiếm một tiêu chuẩn cho đúng, cho hay, cho đẹp đôi khi không dễ dàng vì nó phụ thuộc nhiều vào xã hội, văn hóa, cách tiếp nhận vấn đề của người trong cuộc. 

Bị người ta nói xấu, nói không đúng sự thật về mình, mình phải làm sao đây?

Người biết sống thì phải biết giữ cái miệng

Mỗi người cứ thích nói chuyện của người khác, hay thích đem chuyện người ra mà bàn tán, thì có ngày sẽ không có ai thèm nói chuyện với mình. 

Điều này có thể thấy qua câu chuyện cây chổi lông gà sau đây:
Có một cô gái độc thân rất xinh và duyên dáng, tuy nhiên khi cô đi đến đâu cũng bị mọi người né tránh và không dám tiếp xúc.

6 cánh cửa dẫn đến sự bình an nội tâm

Tất cả chúng ta đều gặp khó khăn trong cuộc sống vật chất này. Ta trở nên mong manh, dễ bị ảnh hưởng bởi người khác, dễ tổn thương, luôn căng thẳng và không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì ta có.



 
Bình an nội tâm - Cân bằng cuộc sống
Khi xã hội phát triển, cuộc sống trở nên bận rộn, mọi người cũng dễ... phát điên hơn. Ta đã quen cạnh tranh để giành những thứ tốt nhất. Tiền bạc, danh vọng và quyền lực trở thành thước đo hạnh phúc mà người ta sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có được.

Cuộc Chiến Sự Nghiệp - David F. D'Alessandro - Ebook

Cuộc Chiến Sự Nghiệp - 10 Nguyên Tắc Để Tạo Dựng và Bảo Vệ Thành Công Thương Hiệu Cá Nhân.

Bạn làm gì để được thăng tiến? Làm việc thật chăm chỉ và đạt được nhiều thành tích thôi chưa đủ. Sự thật, nếu bạn có ý định cạnh tranh ở nơi mà mọi người làm tốt như bạn thì bạn cần phải có những vũ khí tinh vi hơn. Như D`Alessandro - Tổng giám đốc của Tập đoàn Dịch vụ Tài chính John Hancock đã chỉ ra, bạn không thể thắng cuộc nếu bạn không có một “thương hiệu cá nhân” - điều có thể thuyết phục những người có quyền lực đặt lòng tin vào bạn.

Cuộc Chiến Thương Hiệu - David F. D'Alessandro - Ebook

Cuộc Chiến Thương Hiệu - 10 Quy Tắc Để Xây Dựng Thương Hiệu Bất Diệt.

Sau khi trở thành thành viên chính thức của WTO, cạnh tranh thương mại ở Việt Nam càng trở nên khốc liệt và cạnh tranh thương hiệu ngày nay thực sự là một cuộc chiến tranh giữa các thương hiệu. Trong bối cảnh như vậy, vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp trong nước là làm thế nào tìm ra phương sách đối phó hiệu quả để có thể đứng vững và phát triển?