Lịch Sử Thế Giới (3 tập) - Nguyễn Hiến Lê & Thiên Giang - Ebook

Lịch Sử Thế Giới là một tác phẩm hợp soạn của hai tác giả: Nguyễn Hiến Lê và Thiên Giang Trần Kim Bảng xuất bản từ những năm 1954 - 1955 tại Sài Gòn. Đây là bộ sách phổ thông được viết với một sử quan khoáng đạt mà nhiệt tâm, cộng với phương pháp khoa học chính xác.

Không việc gì phải lo.

Tôi từng sống trong nỗi sợ triền miên. Sợ phải mất đi những gì mình đang có; sợ chẳng bao giờ đạt được những gì mình ao ước.

Sẽ ra sao nếu trên đầu tôi chẳng còn sợi tóc nào?
Sẽ ra sao nếu tôi chẳng bao giờ có được một ngôi nhà tươm tất.?

9 việc đừng bao giờ làm

Đừng bao giờ bỏ qua cơ hội nói một từ dịu dàng, tử tế…

Không bao giờ. Đây là một từ vừa mang nghĩa tiêu cực lẫn tích cực. Có một số việc bạn đừng bao giờ thử đến, nhưng… 9 việc dưới đây thì khác:

Đôi cánh tay

Một người ăn mày đến trước một trang viên, gặp nữ chủ nhân để ăn xin. Người ăn mày này rất tội nghiệp, cả cánh tay cũng bị cụt, tay áo trống trải đung đưa, người nào trông thấy cũng đều khẳng khái bố thí cho. Tuy nhiên, vị chủ nhân này lại không hề khách khí, chỉ ra đống gạch trước cửa nói với người ăn mày:
– Ngươi giúp ta chuyển đống gạch này ra nhà sau đi.

Những Chỉ Bí Mật Trong Bàn Tay - Viên Tài Hà Tấn Phát - Ebook

Trước khi tìm hiểu các đường chỉ chánh, phụ, và những dấu hiệu lạ lùng, uẩn khúc, những lằn cắt ngang dọc, chữ thập, chỗ chấm sâu, nốt ruồi, những điểm đỏ đen, v.v. mọc lên trong bàn tay, chỗ nào, tốt xấu ra sao; chúng ta cũng nên hiểu về hình dáng của bàn tay, và ý nghĩa của nó.

10 Sai Lầm Lớn Nhất Của Người Lãnh Đạo - Hans Finzel - Ebook

Ít ai tự chuẩn bị hoặc tình nguyện lãnh đạo, mà thường được chỉ định. Điều này có vẻ đúng ở mọi lĩnh vực - công nghiệp, kinh doanh và chính trường. Và người lãnh đạo thường không có phương hướng và luôn mắc sai lầm. 

Vậy những cạm bẫy thường gặp nhất với lãnh đạo là gì ? 

Zag - Đảo chiều - Marty Neumeier - Ebook

Zag - Đảo chiều - Chiến lược số một của những thương hiệu hàng đầu.

Trong thời đại tràn lan sản phẩm "nhái" và truyền thông trực tuyến, việc theo kịp đối thủ cạnh tranh không còn là chiến lược để chiến thắng nữa.

Ngày nay, bạn phải thật sự khác biệt về hành động và khác biệt về khả năng sáng tạo so với đối thủ cạnh tranh. Và nguyên tắc mới? Giống như trò chơi zig - zag, khi đám đông "thuận chiều" thì chúng ta phải "đảo chiều".