Thay đổi để vui sống

Bạn thấy đời sống nhàm chán vì những thứ lặp đi lặp lại. Đừng chờ phép lạ, hãy thay đổi chính mình.
Dù ai cũng biết “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” nhưng nếu chịu khó thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn của thói quen thường nhật bằng cách làm mới mình theo những cách đơn giản sau, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ “dễ thở” hơn.

1.Cải thiện tình hình giờ giấc
Bạn quyết tâm cải thiện tình hình thức dậy muộn nên đã mua thêm đồng hồ báo thức đặt xung quanh giường ngủ. Tuy nhiên, bạn đừng mong có thể cải thiện vấn đề giờ giấc của mình ngay vào sáng hôm sau. Thay vào đó, hãy đi ngủ trước thời gian bạn thường ngủ mỗi đêm khoảng 5 phút và dậy sớm hơn cũng tầm 5 phút rồi tăng thời gian dần dần. Việc này diễn tiến khá chậm nhưng chắc chắn sẽ thành công đấy!
 
2. Thay đổi người xung quanh
Chúng ta thường gắn bó với một số người nhất định. Đó có thể là bạn bè, thợ làm tóc, bác sĩ... hay bất kể ai làm ta hài lòng. Tuy nhiên, điều này sẽ không làm bạn khám phá ra rằng bạn có mái tóc xấu chỉ vì người thợ quen thuộc không tài năng như bạn tưởng. Hãy thử kết giao thêm nhiều mối quan hệ mới, đời sẽ khác lắm!

3. Chuyển bài hát yêu thích
Bài hát yêu thích có thể làm bạn cảm thấy thoải mái mỗi khi nghe nó. Tuy nhiên, nghe mãi một giai điệu cũng khiến cảm xúc bị “đóng khung”. Sao không thử nghe bài hát đó được trình bày với phong cách khác, thậm chí nghe một loại nhạc khác để làm mới “lỗ tai” và khơi dậy những cảm xúc mới trong bạn. Nhiều khi bạn lại phát hiện ra mình có đam mê mới thì sao.

4. Bí quyết cho phong cách
Cách làm mới mình có vẻ phổ biến với các cô gái là thay đổi phong cách. Dù vậy, khi đó, bạn thường chỉ lo mua sắm quần áo, sửa kiểu tóc mà không chú ý đến việc nó thuộc phong cách nào, có hợp với mình không. 

Trước hết, bạn nên xác định hình mẫu phụ nữ bạn đang muốn hướng tới và định hướng rõ gu trang phục của mình (sang trọng, nữ tính hay tomboy) rồi hãy mua sắm, ăn mặc theo hình ảnh mới. Hãy bắt đầu từ từ, thay đổi kiểu và màu sắc áo khoác, túi xách trước. Sau đó mới đến quần áo, kiểu tóc, cách trang điểm.

                                                               Minh Giang 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét