Làm sao sống tiếp?

Thưa cô, 

Cháu là đứa đã từng viết thư nhờ cô tư vấn tâm lý năm ngoái khi gặp những chuyện buồn ở trường học và gia đình.

Sau đó, không vượt qua được, cháu đã tự tử. Gia đình phát hiện kịp thời, đưa cháu đến bệnh viện và cháu được cứu sống.



Giờ nghĩ lại, cháu thấy mình đã hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ và thấy quý trọng cuộc sống hơn. Nhưng đôi khi cháu vẫn buồn, hơi bế tắc trong việc định cho mình con đường tương lai.

Năm nay cháu sẽ thi đại học, rất cần sự tập trung cho mục tiêu đậu đại học, nhưng cháu lại thấy chưa ổn định tinh thần. Gia đình quan tâm chăm sóc cháu, các bạn ở trường và thầy cô cũng đối xử tốt với cháu hơn. Nhưng cháu cần có điểm tựa, sự động viên mạnh mẽ để sống tiếp cô ạ. Theo cô, để có được những điều đó, cháu phải làm gì?

                                    Nguyễn Thị Thu (Vũng Tàu)
********************************************************
- Trả lời tư vấn của TS xã hội học Nguyễn Thị Oanh :

Thu thân mến,

Cảm ơn cháu đã nhớ tới cô. Nhận được thư cháu, cô vừa buồn vừa vui. Buồn vì cháu đã làm chuyện dại dột; vui vì giờ đây cháu biết quý trọng cuộc sống hơn. Cô cũng lo nhưng không ngạc nhiên khi tinh thần cháu chưa ổn định lắm.

Để bình tâm, cháu hãy tự trả lời một số câu hỏi. Ví dụ: Tôi quý trọng cuộc sống ở chỗ nào? Cụ thể, nó đem lại cho tôi những gì?

Sống là "cho và nhận". Cháu được nhận sự quan tâm chăm sóc của gia đình và bạn bè. Cháu sẽ "cho" người khác điều gì đây? "Cho" sẽ đem lại niềm vui lớn cho chính mình cháu ạ.

Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi có mục đích, khi thấy mình có ích cho đời. Vậy mục đích sống của cháu là gì? Cháu sẽ trở thành người như thế nào? Sẽ học tập ra sao để có khả năng thực hiện mục đích ấy? Cháu nên vạch kế hoạch trong một thời gian, để từng bước thực hiện mục đích ấy.

Để thấy rõ mặt mạnh, mặt yếu của mình, cháu nên trò chuyện với một nhà tư vấn tâm lý. Vì đã lớn tuổi và không có đủ sức khỏe, cô không tư vấn trực tiếp, nhưng cô đề nghị cháu gọi thạc sĩ tư vấn tâm lý Hồ Thị Hạnh (số 0906433028) để hẹn gặp và trao đổi trực tiếp.

Chúc cháu sớm tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.


                                      (Nguồn : Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét