Làm sao để cứu vãn danh dự và phẩm giá ?

Cô Thanh Tâm kính mến! 

Con xin cô hãy giúp đỡ và cứu vớt cho con trong lúc này, con đang vô cùng oan ức và đau khổ. Lúc đầu N. và con chơi với nhau theo tình hàng xóm. N. lớn hơn con một tuổi. Con biết N. thích con nhưng không dám nói, còn con chỉ xem N. là một người bạn tốt.


Ngày cưới bạn gái con, chú rể cũng là bạn của N. nên cả hai đều đi đám cưới. Trong tiệc cưới, N. luôn săn đón hỏi han con, còn con đối xử với N. như những người bạn bình thường khác. Rồi ham vui con ngồi nói chuyện với cô dâu và mấy người bạn mới không để ý người bạn cùng đi với con đã về trước.

Lúc đó là 19h30 con ra về, có mấy người bạn trai mới quen muốn đưa con về nhưng N. chạy ra ngăn lại và đòi đưa con về. Vì N. là hàng xóm và là bạn nên con yên tâm, đồng ý để N. đưa về. N. chạy xe hết tốc độ mặc dù con ngồi sau nhắc nhở. Rồi N. đưa con vào một con hẻm nhỏ nói yêu con, đòi ôm hôn con và nói muốn cưới con. N. còn định giở trò cưỡng đoạt.

Quá hốt hoảng con phải dùng hết sức lực để giữ thân và chạy thoát được khi N. chưa làm gì được con kể cả một nụ hôn. Từ đó mỗi khi gặp N. con tỏ ra lạnh lùng và căm thù, thậm chí không thèm nhìn mặt và không thèm nói chuyện.

Sau đó con lên thành phố ôn thi đại học. Tháng 4 vừa qua con về thăm gia đình, một người bạn trai hàng xóm, cũng là bạn của N. vô tình kể lại con nghe rằng N. đặt điều nói xấu con trước mặt mọi người trong xóm. N. nói rằng “hôm đó tao đưa nó về, đưa nó vô hẻm ôm hôn mà nó không nói gì hết rồi tao chiếm đoạt nó luôn...” con nghe đau lòng đến muốn tự tử chết đi cho xong.

Con không dám kể cho ba mẹ nghe mà chỉ dám nói cho 2 người bạn gái thân thiết. Một người khuyên con nên thuê người đánh cho N. một trận để chừa thói ấy đi. Người kia lại khuyên con đến nhà N. nói chuyện nhẹ nhàng và bắt N. phải xin lỗi.

Nhưng con nghĩ, một người bỉ ổi, táng tận lương tâm như N. liệu có giải quyết được gì không hay chỉ làm tổn thương cho con thôi. Làm sao con sống được khi điều N. bịa ra đến tai tất cả mọi người ? Liệu con kiện N. ra tòa có được không ? Cô Thanh Tâm ơi hãy cho con một lời khuyên, con phải làm sao đây để cứu vãn danh dự và phẩm giá của mình ?

Thu Lê (Biên Hòa)


*****************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên Gia Thanh Tâm :

Thu Lê quý mến !

Chuyện của cháu là một bài học đau xót cho những cô gái trẻ ngây thơ, cả tin khi đi cùng với những người khác phái mà mình chưa hiểu rõ và chưa có độ tin cậy đúng mức. Nhưng cháu cũng đừng quá tuyệt vọng vì N. chưa cưỡng đoạt được cháu, đó là một điều rất may mắn.

Bây giờ cháu phải ra tay để cứu vãn danh dự của mình từng bước như sau :

- Nếu chưa muốn cho gia đình biết, cháu nên đi cùng 2 người bạn thân đến gặp N. và mời N. nói chuyện một cách đàng hoàng, buộc N. phải phủ nhận những gì đã vu khống, xin lỗi cháu và hứa không tái phạm. Cháu cũng hứa sẽ tha thứ cho N. Cháu cũng nên cho anh ta biết rằng hiếp dâm là một tội rất lớn mà khung hình phạt phải chịu có thể từ 20 năm cho tới chung thân hoặc tử hình. Chắc anh ta không hiểu biết pháp luật mới dám tự xưng một cái tội tày đình như thế. Nếu cần cháu tìm một văn bản trong Bộ luật Hình sự của nước ta về tội này dẫn chứng cho N. biết.

- Nếu anh ta không biết điều, tiếp tục tái phạm, lúc này cháu nên cho gia đình biết và cùng gia đình đến gặp cha, mẹ anh ta nói chuyện và nếu anh ta tỏ ra ương ngạnh không biết hối lỗi thì dọa sẽ kiện ra tòa, với tội danh vu khống, bôi nhọ danh dự người khác. Cô hy vọng đến đây thì anh ta cũng biết sợ vì không ai muốn mang cái danh cưỡng hiếp bao giờ và thực sự cháu có thể kiện anh ta ra tòa, cơ quan chức năng sẽ thu thập chứng cớ và với bằng chứng cháu còn trong trắng, chứng tỏ anh ta chưa làm gì được cháu và anh ta sẽ phải chịu phạt vì tội vu khống, làm nhục người khác và phải trả án phí.

Nhưng cháu gái ạ, nếu chưa thể làm cho ra lẽ, cho sáng tỏ nỗi oan ức của mình trước cộng đồng và pháp luật thì cũng đừng quá suy sụp như vậy. Cháu có trong trắng hay không người ta sẽ đánh giá qua lối sống, phẩm hạnh của cháu, và sự trong trắng ấy chưa bị xúc phạm thì nó vẫn còn với cháu.

Cháu hãy bình tĩnh, vui sống lành mạnh chứng tỏ thứ bùn nhơ mà anh ta cố ném vào cháu đã không trúng đích. Cháu cứ lo học hành cho thành công để sau này có công việc tốt đẹp. Mọi chuyện rồi sẽ lùi vào quá khứ, sau này nếu cháu có người yêu hay lấy chồng người ta sẽ căn cứ đến con người thực trong hiện tại của cháu chứ không ai lui về xa xưa tìm hiểu những lời đồn đại không chứng cớ... Và khi đó biết đâu cháu đã sống và làm việc ở một nơi khác, chẳng lẽ anh ta bám theo cháu để mà nói xấu mãi.

Nhưng dù sao, đây cũng là một kinh nghiệm lớn cho cháu, hãy “chọn bạn mà chơi” như người xưa dạy. Chơi với những người bạn không ra gì sẽ có ngày gặp tai họa.

Chúc cháu vượt qua được lúc khó khăn này. Hãy chứng minh cho mọi người bằng chính cuộc sống tốt đẹp của cháu.


                                        (Nguồn : Báo Phụ N VN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét