Vững tin, vững bước trên đường đời

Chính những gì chúng ta làm trong thời gian hiện tại sẽ nói lên tương lai của chúng ta. Vì thế, vào những lúc vấp ngã bạn chớ nên nản lòng mà hãy biết cách tự mình khích lệ mình để vững tin, vững bước trên đường đời. Khi niềm tin lụi tàn, mất hết tinh thần, tâm tính chán chường thì hạnh phúc sẽ chỉ là bóng mờ hư ảo.

Thường xuyên khích lệ mình để bản thân duy trì một trạng thái tâm lý tốt, một tinh thần lạc quan muốn vươn lên : "Mỗi lần vấp là một lần trót dại, ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần". Khi bạn có thể nhận biết được điều đó thì cũng có nghĩa là bạn đã có thể chiến thắng được cảm giác thất bại của người thua cuộc.

Trong thực tế, chỉ những người tin tưởng vào bản thân mới có thể đạt được thành công. Vì thế bạn nên vững tin vào mình, vào những gì bản thân có thể làm được để đạt được mục tiêu. Nghi ngờ bản thân là một tai họa lớn nhất và là trở ngại nhiều nhất mà bạn phải vượt qua để đến được thành công.

Đúng, bạn đã biết thế nhưng bạn vẫn không biết phải làm gì để đạt được! Việc bạn cần làm là phải có một kế hoạch cho những việc phải làm để thực hiện mục tiêu của mình. Hãy bỏ một ít thời gian ngồi xuống và liệt kê tất cả những thứ bạn cần làm. Tóm lại là hãy lập một kế hoạch, xác định mục tiêu rõ ràng. Cũng rất tốt nếu bạn chia chúng thành những mục tiêu nhỏ và thực tế hơn để thực hiện. Thường thì bạn sẽ đạt được mục tiêu lớn hơn sau khi đạt được những mục tiêu nhỏ.

Mục tiêu của bạn cần phải  

- Có thể hiểu được : Bạn phải diễn tả được những mục tiêu đó bằng ngôn từ một cách rõ ràng, chính xác. Tốt nhất là viết ra giấy.

- Có thể đạt được : Bạn phải có đủ thời gian và khả năng tương ứng để đạt mục tiêu đã đề ra.

- Có thể tin tưởng được : Bạn phải tin tưởng vào khả năng của mình là sẽ đạt được mục tiêu, bạn phải có niềm tin.

- Có thể linh hoạt : Bạn sẵn sàng thêm vào những điều chỉnh, sửa đổi khi cần thiết.

Bạn nên thực hiện từng mục tiêu hơn là cùng một lúc ôm đồm cho quá nhiều mục tiêu. Bởi vì, nếu thực hiện nhiều việc cùng một lúc sẽ có rất nhiều trở ngại cho việc nhanh chóng đạt được mục tiêu. Lý do khác là bạn sẽ không thể tập trung hết sức lực cho một mục tiêu. Bạn mãi chạy theo chưa xong mục tiêu này đã đến mục tiêu khác, và vì thế, có thể bạn sẽ chẳng đạt được gì. Hãy chia những mục tiêu theo thứ tự ưu tiên và hãy bắt đầu với những cái ưu tiên nhất hoặc thực tế nhất. Bằng cách này, bạn sẽ đạt được nhiều điều hơn và nhận thấy rằng, bản thân mình cũng là “người làm được”. 

Trong quá trình thực hiện những bước để đạt đến mục tiêu, nếu như gặp phải thất bại do lỗi lầm, liệu bạn sẽ bỏ cuộc hay tiếp tục cố gắng? Lúc này, bạn có thể linh hoạt thêm vào những điều chỉnh, sửa đổi cần thiết để tiếp tục kiên nhẫn hoàn thành mục tiêu.

Thành công có thể đến ngay từ mục tiêu đầu tiên, nhưng thường là va vấp và thất bại. Bởi vì nếu thành công là chuyện dễ dàng thì chẳng ai phải xây dựng lòng tự tin, sự kiên nhẫn và cần phải có niềm tin làm gì ?

Chúc các bạn luôn vui khỏe và nhiều quyết tâm !!

                                         Nghi Quân (Hieuhoc.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét