Nguyễn Quang Kỳ - Biến ước mơ thành hiện thực


Nguyễn Quang Kỳ (28 tuổi, quê Bình Định) lớn lên trong gia đình nghèo có năm anh em và từ khi học THPT, Kỳ đã nuôi ý chí thay đổi cuộc sống. Không vào được ĐH, Kỳ theo học trung cấp kỹ thuật, vừa học vừa làm thêm. Anh xin vào làm thợ sửa đồng hồ taxi trong Công ty Mai Linh.

http://img441.imageshack.us/img441/4570/nguyenquangky.jpg
Nguyễn Quang Kỳ - ẢNH: N.Nam
Thấy mặt hàng thiết bị văn phòng có nhu cầu lớn nên sau giờ tan ca anh đi học thêm nghề sửa chữa thiết bị văn phòng. Cứ chuyên môn nào có ích cho mình trong tương lai Kỳ đều tranh thủ sắp xếp thời gian theo học, từ cơ khí đến quản trị kinh doanh. Thu nhập làm thợ không đủ đóng học phí nên anh tìm đến Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM để vay tiền. Đầu năm 2009, anh dùng số tiền dành dụm trong thời gian làm thợ mở cửa hàng cung cấp thiết bị văn phòng, nội thất.  
 Đến tháng 4-2009 anh lập công ty TNHH sản xuất - thương mại inox Đại Thịnh Việt đóng tại Thủ Dầu Một (Bình Dương) với doanh thu trung bình mỗi tháng 400-500 triệu đồng và giải quyết việc làm cho gần 20 thanh niên.  
 “Tôi nghĩ con đường lập nghiệp, thực hiện mơ ước làm giàu của mỗi người không nhất thiết phải bắt đầu từ ĐH. Những “con đường cong” từ học nghề, làm thợ rồi tạo cho mình một cơ sở làm ăn riêng mở ra cho tất cả mọi người”, Kỳ nói.  
 NGUYỄN NAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét