Giành thị trường của đối phương

Thị trường cá hồi ở Mỹ chủ yếu gồm hai loại cá hồi đỏ và cá hồi phấn hồng, luôn cạnh tranh nhau gay gắt, nhiều năm nay, thành bại đan xen nhau. Trong các quảng cáo, ai cũng nói cá của mình ngon hơn của đối phương....Nhưng trên thực tế, loại cá màu phấn hồng, lúc đầu luôn thắng về mọi mặt, từ lượng tiêu thụ, tiếng tăm đến lợi nhuận, đều cao hơn đối thủ.


 Công ty kinh doanh cá hồi đỏ lập tức họp lại để tìm đối sách. Ông Tổng giám đốc nghiêm khắc quở trách các nhân viên tiêu thụ :
 - Cho các anh thời gian 90 ngày để rút ngắn khoảng cách đó. Nếu không tôi sẽ cho tất cả biết tay.

 Nhân viên tiêu thụ vắt óc suy nghĩ, rồi thiết kế thêm một loại nhãn hàng mới cho hộp cá. 

 Sau ba tháng, sản lượng tiêu thụ cá hồi đỏ tăng lên rất mạnh. Lúc đầu, ông Tổng giám đốc cho rằng đó là hiện tượng ngẫu nhiên. Nhưng rồi ba tháng tiếp theo, lượng tiêu thụ cũng vẫn tăng. 

 Vậy nguyên nhân do đâu? 

Hóa ra là trên nhãn hàng mới có ghi thêm dòng chữ : “Cá hồi đỏ Na Uy chính hiệu, đảm bảo không thể biến thành cá hồi phấn hồng được!”

Lúc ấy, ông Tổng giám đốc mới reo lên : “Thật là tuyệt!” rồi thưởng lớn cho cấp dưới.

 Ở ví dụ thành công trong tiêu thụ nói trên, người làm marketing chỉ dùng một lời quảng cáo rất khéo, không chỉ kín đáo nói cá của mình là loại hàng chính thống, mà riêng từ “đảm bảo” đã bóng gió hạ thấp uy tín của đối phương, khiến cho đối phương không thể không bị người tiêu dùng hoài nghi. Do đó, đã dễ dàng giành lại lượng lớn khách hàng về với mình.

Bài học kinh doanh : Bất ngờ ra tay vào những thời điểm mà đối phương coi nhẹ, để đàng hoàng giành lấy thị trường của đối phương về tay mình.


Nguồn : Huongnghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét