Nhân sinh 10

 Chân lý của cuộc sống nằm ở chỗ cầm lên được, bỏ xuống được. Lúc cầm lên phải dũng cảm và quyết đoán, không lùi bước trước gian khổ, không dừng bước trước lời mỉa mai, gánh trên vai trọng trách tiến bước, sinh mệnh mới có cảm xúc; lúc bỏ xuống phải quyết tâm và gan dạ sáng suốt, không câu nệ được mất, không e ngại thành bại, hành trang gọn nhẹ tiến bước, linh hồn mới có thể nhẹ nhõm. Rất nhiều lúc, không thể nói là cầm lên được, buông xuống được, những thứ có thể cầm lên cuối cùng phải buông xuống, chẳng có gì là không thể quên.


"Kẻ tệ nhất vẫn có người thích như thường. Người tốt nhất cũng có người nói xấu. Xấu tốt chỉ là cách nói tương đối. Ghét bạn, ưu điểm cũng thành khuyết điểm. Yêu bạn, khuyết điểm lại là ưu điểm. Bởi thế, tại sao phải coi nhẹ bản thân? Có lẽ chúng ta có rất nhiều ưu điểm, nhưng chưa có người khai quật ra mà thôi. Bắt đầu từ hôm nay, tránh xa người ghét, đi tìm người thương… Khi có người yêu bạn, bạn chính là kẻ ưu tú nhất."

Thiên hạ chẳng có bữa tiệc nào không tàn, người có kinh nghiệm sống đều biết cách xử lý những việc không vừa ý, nhẫn nại trên sòng bạc, người thắng không phải là kẻ cầm được bài tốt mà là người biết nên rời bàn lúc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét