Nhân sinh 3

 Nếu chân tướng là sự tổn thương, hãy lựa chọn lời nói dối. Nếu lời nói dối là sự tổn thương, hãy lựa chọn im lặng. Nếu im lặng là sự tổn thương, hãy lựa chọn rời bỏ.


"Chúng ta luôn luôn không biết trân trọng người trước mắt? Trong sự tương phùng chưa biết trước, chúng ta tưởng rằng sẽ luôn tương phùng, sẽ luôn có duyên gặp lại, luôn cho rằng có cơ hội nói lời xin lỗi, nhưng không ngờ mỗi lần giơ tay tạm biệt, đều có thể là ly biệt, mỗi tiếng thở than đều có thể là tiếng thở than cuối cùng trong nhân gian."

Cuộc sống an nhàn phải chăng khiến con người trở nên ngu dại? Hạnh phúc phải chăng có thể khiến dã tâm và động lực của con người suy yếu đi? Nếu thực sự như vậy, phải chăng không nên truy cầu an nhàn và hạnh phúc, mà truy cầu sự xuất chúng và thành công? Thế nhưng ai không hi vọng an nhàn và hạnh phúc? Vậy thì lúc hạnh phúc đừng quên nhắc nhở bản thân, cuộc sống ngắn ngủi vô thường, tất cả mọi điều tốt đẹp hay tồi tệ, hạnh phúc hay không hạnh phúc cũng không phải là vĩnh hằng, đời này phải sống thật tốt từng phút giây.

"Khi người khác nói rằng bạn có vẻ luôn bình tĩnh và dửng dưng, chỉ có bản thân bạn biết, sự bình tĩnh và dửng dưng lúc này đã đổi bằng bao nhiêu nước mắt; sóng yên phẳng lặng giờ này phút này đã từng bị đắm chìm bởi bao nhiêu con sóng. Tất cả thất bại và đau đớn, tất cả trải nghiệm trong cuộc đời đều là để đào tạo, rèn luyện bạn. Đừng nói năm tháng tàn nhẫn, kỳ thực nó đã rất dịu dàng đối với bạn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét