Nhân sinh 4

"Ai nấy đều muốn có cảm giác an toàn, đều dùng mọi cách để có được cảm giác an toàn, nhưng cho dù chúng ta cố gắng nhường nào, cho dù chúng ta có được bao nhiêu, đến cuối cùng vẫn thấy không có cảm giác an toàn. Chỉ khi bạn nhận thức rõ mọi vật trên thế gian đều vô thường, bạn mới hiểu cảm giác an toàn xưa nay không thể đòi hỏi từ bên ngoài cũng không nằm ngoài thế giới này, nó chính là sự bình an trong thế giới nội tâm của bạn."



Những thứ mình không nhìn rõ, hãy cứ để nó tiếp tục mơ hồ, có một vài chuyện, một vài cuộc tình, một vài người, nhìn thấu đáo, triệt để quá, ngược lại sẽ càng chịu nhiều tổn thương.

Đời người ngắn ngủi mấy chục năm, quan trọng nhất là khiến bản thân mình hài lòng chứ không phải đi lấy lòng người khác. 

Có nhiều cô gái, ăn mặc rất xinh đẹp, tay xách túi hàng hiệu, đeo đồng hồ đắt nhất mà cô nàng có thể mua, thế nhưng khi về nhà lột bỏ lớp quần áo, chiếc áo lót đã ố vàng, quần lót cũng rách viền. Sao có thể đối đãi với bản thân mình như vậy? Điều chúng ta thường quan tâm nhất là người khác nhìn mình như thế nào, nhưng lại bủn xỉn với đồ lót của mình nhất. Quần áo cũ rồi, có thể không cần, song cơ thể vĩnh viễn sẽ đi cùng bạn, có thể già, có thể yếu, bạn không yêu nó, ai sẽ yêu nó đây?  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét