Nhân sinh 7

"Cuộc sống luôn trêu đùa chúng ta, bạn kì vọng điều gì thì điều đó sẽ càng lúc càng rời xa bạn; bạn cố chấp với ai, sẽ bị người đó tổn thương nặng nề nhất. Vì vậy, làm việc gì cũng đừng quá kì vọng, đừng quá cố chấp; phải học cách buông bỏ, buông bỏ sự kì vọng, buông bỏ cố chấp mà không có kết quả. Cho nên bất cứ việc gì cũng phải nhìn thoáng hơn, thông suốt hơn, cái gì mất đi, cái gì không giữ được, chỉ có niềm vui và hạnh phúc hiện tại là tốt nhất."


Giáo dục một người đàn ông là giáo dục một con người; còn giáo dục một người phụ nữ là giáo dục một gia đình, giáo dục ba đời, cũng chính là giáo dục một dân tộc, vì vậy giáo dục phụ nữ càng quan trọng.
Kiến thức chuyên ngành hoặc khả năng kỹ thuật khiến bạn đạt được thành công, và cảm giác mãn nguyện ở mức độ nào đó, nhưng không có tâm trí ôn hòa, tĩnh lặng, thành thục, thì rất khó sống hạnh phúc.


Đối thủ lớn nhất của con ngườitừ trước đến nay không phải người khác, mà chính là bản thân mình. Cho dù trên sânvận động hay trên con đường dài dằng dặc của đời người, mỗi một người chung quy đều phải so đấu với chính mình, khiêu chiến với chính mình, chiến thắng chính mình, sau đó vượt qua chính mình, coi tất cả những điều không vừa lòng, thất bại ven đường trở thành khích lệ và tôi luyện. Lau khô giọt lệ, điều duy nhất mình phải chiến thắng chính là bản thân, đối với cuộc đời này, khổ cực rèn luyện, mong giành chiến thắng, cố gắng hết mình thì cũng không hổ thẹn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét