Nhân sinh 5

Hẹn ước đẹp đẽ

Giữa người với người rốt cuộc có loại hẹn ước vô hình không? Giữa bạn bè, giữa người thân, giữa người yêu, giữa vợ chồng, giữa cấp trên và cấp dưới phải chăng đều nên có một loại hẹn ước không cần phải nói rõ ràng?



Sự chân thành giữa bạn bè không cần hẹn ước. Đã là bạn thì phải tin tưởng, quan tâm lẫn nhau. Điều này không cần nói nhiều. Bán đứng bạn bè, chính là phá hỏng hẹn ước.

Giữa người thân cho dù quan hệ của mọi người không được thân thiết, nhưng chỉ cần một người trong số đó cần, người nhà vẫn sẽ đứng ra bảo vệ và ủng hộ anh ta đầu tiên. Chúng ta là người một nhà, chúng ta chẳng phải đã hẹn ước sao?

Giữa người yêu căn bản không cần hứa hẹn. Chúng ta yêu nhau, đó chính là hẹn ước. Đàn ông cần bảo vệ phụ nữ, không phải bởi vì đàn ông mạnh hơn phụ nữ, mà đó là hẹn ước của tình yêu. Anh không cần phải nói anh sẽ quan tâm, chăm sóc em, yêu em, đây là hẹn ước ngầm của chúng ta. Chúng ta không có giấy đăng ký kết hôn nhưng có hẹn ước. Ngày chia tay, hẹn ước của chúng ta cũng đến đây là chấm dứt.

Vợ chồng bắt đầu từ người yêu, tất cả mọi hẹn ước cũng giống như trước kia, nhưng chúng ta sẽ có thêm một hẹn ước, chính là cố gắng hết sức, nỗ lực nhất để duy trì cuộc hôn nhân, tuyệt đối sẽ không dễ dàng nói từ bỏ. Anh không cần hàng ngày đều nói: “Vợ à, anh yêu em”. Chúng ta chẳng phải đã hẹn ước sao?

Giữa cấp trên và cấp dưới cũng có hẹn ước. Cấp trên cho cấp dưới cơ hội phát triển và báo đáp hợp lý, cấp dưới nỗ lực làm việc cho cấp trên. Ngoài tiền lương và hợp đồng, đây là hẹn ước có tình có nghĩa.

Tôi thà tin rằng giữa con người với nhau có rất nhiều hẹn ước đẹp đẽ.


"Làm người hồ đồ một chút thì hay hơn, tiền tài là vật ngoài thân, sau này bạn sẽ phát hiện ra thứ thường gặp nhất trên đời này là danh và lợi, thứ khó có được nhất là thời khắc và cảnh vật mê hồn."




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét