Thực hay ảo?

Chào cô Yên Tâm, 

Con quen bạn gái đó trên mạng qua nick chat là “matnai14@...”, bạn đó nói chuyện rất dễ thương và quan tâm con. Con rất vui vì bình thường con không quen được bạn nào trên lớp, vì dáng người con hơi mập và lùn nữa.
<!-- more -->
Nhưng hôm trước, con vô trường thì tự nhiên gặp một nhóm các bạn gái lớp khác đứng ở cửa lớp con, chỉ chỏ nói gì đó. Con cận thị nên không để ý. Ai dè đâu tối về lên mạng, bạn gái nói đã biết mặt con rồi, không muốn quen với con nữa. Từ mấy hôm nay bạn đó đã từ chối nick của con. Con buồn lắm cô ơi…

thanhson97@...

                                  *****************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Yên Tâm :

Chào con, thanhson97@...

Nam nhi đại trượng phu, đừng buồn bã ảo não chi nhiều, đứng lên tìm một niềm vui khác đi con. Thế giới mạng và thế giới thực khác nhau nhiều lắm. Con đừng nghĩ bạn trên mạng “dễ thương, quan tâm” là người thực trong đời cũng dễ thương y như vậy. May mà con cận thị nên không nhìn thấy rõ bạn matnai14@... ở ngoài đời, chứ lỡ thấy mà bạn cũng hơi… xí gái, thì cô nghĩ cũng có khi con là người từ chối nick của bạn trước đó, chứ hổng đợi đâu!

Cô thấy trong thư con có ẩn một chút mặc cảm về hình thức của mình, nên mới dẫn đến chỗ con nghĩ không có bạn gái ngoài đời thì tìm bạn gái trên mạng. Nhưng mọi con đường dù ảo rồi cũng dẫn về thế giới thực cả thôi con. Con có thể chọn một môn thể thao nào đó, rèn luyện cho dáng mình đẹp lên, tập trung học hành cho thành tích học tập của mình “bảnh” lên, và nhất là vui vẻ, hòa đồng với các bạn trong lớp, để có những tình bạn thực, những người bạn thật sự đáng quý. Đừng đau khổ quá vì một con người ảo. Nếu bạn chỉ quan tâm đến hình thức bên ngoài, vì hình thức bên ngoài mà “nghỉ chơi” con, thì cũng không phải là người đáng để mình tiếc. Niềm vui hay nỗi buồn của con nên gắn với cuộc đời thực này, những con người thực, tình cảm thực.

Chúc con có nhiều bạn bè thật vui.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét