Tình yêu hay lợi dụng?

Kính chào cô Yên Tâm,

Con 19 tuổi, vừa mới thi đại học xong. Con mới quen anh. Anh năm nay đã 30 tuổi. Đối với những chuyện hôn nhân - vợ chồng, trong khi con còn non nớt thì anh lại rất am hiểu. Anh muốn cùng con tiến đến hôn nhân nên đề nghị con sống thử để xem có hợp không. 
<!-- more -->
Con không đồng ý vì nếu có gì xảy ra thì con là người thiệt thân nhiều nhất. Anh hay đặt cho con những lời khuyên và yêu cầu không phù hợp với độ tuổi của con bây giờ. So với các bạn đồng lứa, con thấy công - dung - ngôn - hạnh của mình đã rất tốt rồi nhưng với anh thì vẫn chưa đủ. Con không biết mình nên làm gì để anh có thể hài lòng. Cô tư vấn giúp con nhé! Anh là người rất chu đáo và biết quan tâm đến con, con không muốn đánh mất tình yêu này.

Cảm ơn cô!


T.

                                  ***********

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Yên Tâm :

T. thân mến,

Qua thư, cô thấy anh người yêu của con có nhiều biểu hiện rất đáng ngờ. Thứ nhất, một người đàn ông 30 tuổi tại sao lại tìm một cô bé 19 tuổi, vừa mới tốt nghiệp lớp 12 để tính tiến đến hôn nhân? Nếu muốn tìm vợ; anh ta phải tìm một cô gái đã trưởng thành, đã chín chắn; đủ khả năng làm vợ, làm mẹ, quán xuyến gia đình… chứ không phải là một cô bé vừa “dứt tuổi ô mai” như con. Cũng chính vì chênh lệch tuổi tác, nên lúc nào con cũng thấy những yêu cầu của anh ta là quá sức.

Điểm đáng ngờ thứ hai là vừa mới quen nhau mà anh ta đã đòi sống thử. Với tuổi 30 của mình, anh ta thừa biết việc sống thử sẽ gây tác hại như thế nào đến một cô bé đang chờ kết quả thi đại học. Sống thử tức là “thành vợ thành chồng” mà không có đăng ký kết hôn, con sẽ phải đối mặt với cơm áo gạo tiền, với việc quán xuyến gia đình, thậm chí là phải mang thai… Điều đáng nói là việc sống thử này không được pháp luật thừa nhận và con có nguy cơ sẽ bị anh ta rũ bỏ bất cứ lúc nào khi anh ta chán chê… Như vậy, tương lai, sự nghiệp, công sức học hành 12 năm của con sẽ đổ sông đổ biển. Nếu thật lòng thương con, anh ta sẽ chẳng bao giờ đề nghị như vậy.

Tóm lại có thể nói, anh ta không yêu mà đang tìm cách lợi dụng con. Những biểu hiện như “chu đáo và biết quan tâm” chỉ là thủ thuật để đánh lừa con. Dù đau lòng, nhưng con hãy chấm dứt với anh ta càng sớm càng tốt con nhé. Con đang ở giai đoạn quan trọng nhất của đời người, hãy tập trung vào việc học hành và tương lai phía trước, mọi nỗi buồn rồi sẽ qua rất nhanh.

Chúc con có một kết quả thi thật tốt!

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét