Bị từ chối

Kính gửi cô Yên Tâm,

Con học chung lớp với một bạn gái tên A. từ đầu năm lớp 10 (hiện con đang học lớp 12). Con thích và bắt đầu “cua” A. từ hai năm trước nhưng đến giờ vẫn công cốc. Mấy lần con ngỏ lời đều bị A. từ chối bằng cùng một câu nói: “Mình chưa nghĩ đến chuyện đó, bạn thông cảm nha”.
<!-- more -->
Vậy mà không ngờ cuối năm học trước, A. lại thân với K. - cũng học cùng lớp với tụi con. Con tức lắm, rõ ràng A. mới nói “chưa nghĩ đến chuyện đó” mà ngay sau đó lại thân với K. Mấy tháng cuối của năm học trước như là ác mộng với con. Ngày nào con cũng phải chứng kiến cảnh hai người đó vui vẻ với nhau. Nhiều lần con muốn quên A. mà không được. Giờ lại sắp vào năm học mới, con bế tắc lắm. Con vừa buồn vì chuyện A., vừa phân vân không biết nên tiếp tục theo đuổi A. hay tìm cách chuyển sang lớp khác để khỏi thấy cảnh A. và K. bên nhau. Mong cô cho con lời khuyên.


Buồn Tình

                                 **********

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Yên Tâm :

Buồn Tình thân mến,

Bị từ chối tình yêu thì đúng là buồn thật. Nhưng con đừng có tức A. làm gì. Khi một cô gái trả lời chàng trai tỏ tình bằng câu “chưa nghĩ đến chuyện đó”, nghĩa là cô ta đang tìm cách từ chối khéo, tránh làm cho chàng trai buồn lòng.

Buồn Tình à! Cô biết rằng con vẫn còn thích A., vẫn muốn “cố gắng để chờ một ngày may mắn”. Tuy nhiên, tình yêu là một phạm trù rất đặc biệt, khác những phạm trù khác. Học dở cố gắng nhiều cũng sẽ học giỏi, chơi thể thao kém cố gắng nhiều cũng sẽ khá, nhưng tình yêu thì không như vậy - có người cố gắng cả đời nhưng vẫn không may mắn. Con phải chấp nhận sự thật là A. thích K. mà không thích con, chấp nhận sự thật rằng con nên bỏ cuộc trong chuyện tình cảm này.

Tuy nhiên, bỏ cuộc không có nghĩa là con phải chuyển lớp. Khi chuyển lớp có nghĩa là bỏ chạy chứ không phải bỏ cuộc, đó là chưa kể thủ tục xin chuyển lớp cũng rất phiền phức. Con là con trai, phải mạnh mẽ, phải bản lĩnh lên chứ. Con mới học lớp 12, còn quá trẻ, còn bốn năm đại học, còn cả quãng đời trai trẻ để yêu, để tìm người thích hợp với mình. A. đâu phải là người duy nhất mà con phải buồn, phải tuyệt vọng. Giờ con cứ xem mọi việc như bình thường, tập trung vào việc học (năm nay là năm cuối cấp đó nha ), từ từ mọi thứ sẽ nguôi ngoai.

Chúc con có một năm học cuối cấp với một kết quả thật xuất sắc.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét