Bỗng nhiên chán...

Con chào cô Yên Tâm, 

Con là con gái. Con chơi thân với một bạn gái học chung lớp 8 tên N. Nửa năm trước, con và V. - em trai của N. quen nhau. V. thua con một tuổi, cao tới 1m71, cực kỳ bảnh trai và ga-lăng.

<!-- more -->
Suốt nửa năm qua con luôn hạnh phúc, được V. lo lắng cho con từng chút một. V. sắm sửa cho con đủ thứ, vung tiền không tiếc, chắc tại gia đình bạn ấy khá giả.

Đến bây giờ, mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp, nhưng bỗng nhiên con lại cảm thấy chán. Không biết tại sao con lại trở nên như vậy, khi gia đình có chuyện, con cũng trút giận lên V., đòi chia tay V. tới mấy chục lần. Con bỗng nhiên trở nên kỳ quặc, trở thành đứa phản bội tình cảm mà V. dành cho. Không biết có phải vì gần đây V. không còn nhiều tiền như trước nữa, nên con trở nên không thích V.? Nếu là vậy, thì con yêu V. vì tiền phải không cô? Con bỗng nhiên chán ngán như vậy là sao hả cô? Con có yêu V. thật lòng không?

thienthan…@yahoo.com

                               *****************

Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Yên Tâm :

thienthan…@yahoo.com thân mến,

Ở “tuổi ô mai” như con, rất khó để tìm được một tình cảm nào tồn tại lâu dài. “Sớm nắng, chiều mưa”, dễ giận hờn, hay thay đổi, yêu thì dễ nhưng chán cũng mau chóng… là đặc trưng của tình cảm tuổi teen. Vì lẽ đó, chuyện nửa năm trước con thích V. nhưng giờ đã chán cũng là chuyện bình thường. Nếu đã không thích V. nữa, con nên gặp V. nói rõ mọi chuyện một cách nhẹ nhàng, tế nhị để chấm dứt tình cảm.

Trong chuyện với V., nói con yêu V. vì tiền là không đúng, nhưng con vẫn có chỗ sai, đó là đã vô tình để chuyện vật chất lấn quá sâu vào chuyện tình cảm. Những món quà đắt giá, những cuộc đi chơi - ăn uống tốn kém… chỉ làm mất hết sự trong sáng, thơ mộng của mối tình học trò.

Cô muốn lưu ý con một điều: Hiện tại con còn quá nhỏ, yêu đương sớm là không tốt. Hãy tập trung hơn cho việc học, chuyện tình yêu thì cứ từ từ đợi đến lúc con thật sự trưởng thành và chín chắn, con nhé!

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét