Điều kỳ diệu của sự trao tặng

"Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ mà ở tấm lòng của người cho" - Francis Quarles

Tôi đứng phía ngoài nhà bếp, tay cầm tờ American Girl đả được đánh dấu trang cần thiết. Tôi đang đợi Mẹ nói chuyện điện thoại xong để nói với Mẹ về chuyện tóc tai của mình.

- Mẹ ơi - tôi gọi khẻ khi Mẹ đặt ống nghe xuống

- Sao giờ này con chưa ngủ ? Đả gần 10 giờ khuya rồi đấy.

- Vâng ạ. Nhưng có chuyện con muốn hỏi ý kiến Mẹ. Mẹ vẩn muốn con cắt tóc ngắn cho gọn phải không ạ ?

Mẹ gật đầu, vẻ chờ đợi.

- Bây giờ thì con củng muốn làm thế. Con muốn cắt tóc và gửi tóc của mình đến đây ạ ... - Tôi vừa nói vừa chỉ vào bài báo viết về tổ chức Từ Thiện "Mái Tóc Tình Thương" (*) trên tạp chí American Girl.

"Mái Tóc Tình Thương" là tên một Tổ Chức Từ Thiện chuyên làm tóc giả để trao tặng cho nhửng đứa trẻ bị rụng tóc vì nhửng căn bệnh hiểm nghèo. Trước khi biết đến Tổ Chức này, tôi vẩn thích để tóc dài, bất chấp sự phản đối của Mẹ. Vì thế, khi nghe tôi nói muốn cắt tóc, Mẹ đả nhìn tôi đầy ngạc nhiên.

- Có thật là con muốn làm thế không ? - Mẹ hỏi lại.

- Thật ạ. - Tôi trả lời, giọng nghiêm túc. - Khi đọc bài báo này, con nghỉ rằng các bạn ấy thật sự cần có mái tóc. Con chỉ muốn giúp các bạn ấy thôi.

Mẹ ôm tôi vào lòng với nụ cười hạnh phúc trên môi. Mẹ bảo là Mẹ rất tự hào khi tôi biết nghỉ tới người khác như thế.

Ngày hôm sau, Mẹ gọi điện đến Tổ Chức "Mái Tóc Tình Thương" để hỏi thêm nhửng thông tin cần thiết.

- Tóc phải dài tối thiểu là 16 cm con ạ. - Mẹ gác máy và lấy thước đo tóc của tôi.

- Tóc con dài đến 24 cm, vậy là được rồi.

Hai tuần sau, tôi đến tiệm cắt tóc và nói với cô Jenny về ý định của mình. Thật may, cô Jenny củng biết đến Tổ Chúc này. Đầu tiên, cô ấy gội đầu cho tôi và sấy khô tóc trước khi cắt. Sau khi cắt xong, cô cho tóc của tôi vào một chiếc túi nhỏ và dặn dò nhửng bước tiếp theo.

Về đến nhà, Mẹ và tôi tiếp tục hong khô tóc bằng cách phơi nó trên bàn ăn trong nhà bếp. Sau khi tóc khô, Mẹ giúp tôi buộc một dải băng thật đẹp xung quanh cái túi và gửi nó tới Tổ Chức "Mái Tóc Tình Thương".

Vài tháng sau, tôi nhận được một tấm thiệp cảm ơn của Tổ Chức Từ Thiện này. Thật ra, không cần tới lời cảm ơn đó thì niềm vui mà tôi nhận được qua hành động này củng đả rất trọn vẹn. Tôi hiểu rằng Tình Yêu Thương không được thể hiện qua nhửng cái ôm thật chặt hoặc nhửng cái hôn trìu mến mà còn là sự hiến dâng thầm lặng. Tôi thật sự hạnh phúc khi nghỉ đến việc mái tóc của mình có thể giúp cho cô bé nào đó có thêm niềm vui trong nhửng ngày tháng chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo.


Trích từ  "Chicken soup for the kid's soul" - J.Canfield & M.V. Hansen & P. Hansen & I. Dunlap



(*) "Mái Tóc Tình Thương" : Tên của một Tổ Chức Tình Nguyện ở Mỷ, chuyên làm tóc giả cho nhửng trẻ em bị rụng tóc do các căn bênh hiểm nghèo. Bạn có thể truy cập vào trang web www.locksoflove.org để biết thêm thông tin về Tổ Chức này củng như cách thức hiến tặng tóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét