Dũng cảm nói Không!

Trong công việc, sẽ có những lúc bạn bị giao công việc quá tải với khả năng của bạn, hoặc bị đồng nghiệp đùn đẩy công việc cho bạn. Lúc đó bạn sẽ làm gì để người khác hiểu mình? Cách nào để từ chối những lời đề nghị đó?


Harding vừa đi làm không bao lâu, thì bác gái lên thành phố thăm anh. Trong lúc anh đang đi dạo với bác gái thì đến giờ ăn. Lúc này, trong người anh chỉ có 20 $, đây là toàn bộ số tiền anh có thể dùng để đãi bác gái, người mà đối với anh rất tốt. Anh muốn tìm một quán ăn nhỏ, nhưng bác gái chỉ chú ý đến những quán ăn lớn và sang trọng. Cuối cùng không còn cách nào khác anh phải cùng bác gái bước vào.

Sau khi hai người đã ngồi xuống, bác gái bắc đầu gọi món ăn. Khi bác gái hỏi anh dùng gì, anh chỉ trả lời: “Gì cũng được bác ạ”. Lúc đó lòng anh bấn loạn, vì tất cả tiền trong túi của anh chỉ có 20 $, số tiền này chắc chắn là không đủ, làm thế nào đây?

Nhưng bác gái hoàn toàn không nhìn thấy sự bất an của anh, bà không ngừng khen thức ăn ngon, còn Harding ngược lại hình như không cảm thấy được bất cứ mùi vị nào.

Thời khắc cuối cùng cũng đã tới, người phục vụ cầm hoá đơn đến, nhẹ nhàng đưa cho anh. Harding kinh ngạc, không nói được nửa lời khi nhìn tờ hoá đơn.

Bác gái cười hiền hoà, bà cầm lấy hoá đơn, và trả tiền cho người phục vụ. Sau đó bà nhìn Harding mà nói: “Cháu à! Bác biết cảm giác của cháu, bác vẫn luôn đợi nghe cháu nói KHÔNG, nhưng tại sao cháu lại không nói? Cháu phải biết rằng, có đôi lúc chúng ta phải dũng cảm, kiên quyết nói KHÔNG, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất trong vài trường hợp. Lần này, bác đến đây chính là muốn dạy cho cháu đạo lý đó”.

Một trong những giáo huấn lớn nhất của cuộc đời là phải biết làm thế nào để từ chối. Khi năng lực của bản thân không đủ, bạn phải dũng cảm mà nói “Không”, nếu không bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn tiến thoái lưỡng nan!

                                     Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét