“Hãy bắt đầu lại nhé!”

Cách đây không lâu, tôi có dịp chứng kiến một cảnh tượng mà tôi gọi là “Dịch vụ phục vụ khách hàng chất lượng cao”. Câu chuyện diễn ra vào thứ bảy, một ngày mùa đông se lạnh ở Toronto. 

Vào dịp cuối tuần, giống như những gia đình đã ly hôn khác, các con tôi đến thăm mẹ của chúng. Vợ tôi, Kate, và tôi nghỉ ngơi cùng nhau. Thứ bảy là dịp để chúng tôi thư giãn và tận hưởng sự yên tĩnh. Chúng tôi thức dậy muộn và mọi thứ trong ngày chợt trở nên dễ chịu hơn trong ba hay bốn giờ.

Sau khi đi dạo khắp các cửa hàng và phòng triển lãm, chúng tôi đến dùng bữa muộn tại một khách sạn bốn sao nổi tiếng vào khoảng 4 giờ chiều. Những nhân viên tiếp tân của nhà hàng tỏ ra rất thân thiện. Kate gọi một món xào thập cẩm, và khi món ăn được mang đến, rắc rối bắt đầu xảy ra.

Nằm lẫn trong đĩa thức ăn của Kate là một mảnh cao su từ chiếc găng tay. Tôi lập tức gọi cô bồi bàn. “Cái gì thế này?” Kate hỏi trong lúc kìm nén sự giận dữ.

“Tôi không rõ ạ”, cô bồi bàn trả lời và nhanh chóng mang đĩa thức ăn vào bếp.

Không đầy một phút sau, cô quay lại với viên quản lý.

“Thưa quý bà, chúng tôi có lỗi và thực sự xin lỗi quý bà!” - viên quản lý nói.

Mọi chuyện tốt đẹp hơn chúng tôi tưởng.

“Xin cho phép để chúng tôi bắt đầu lại!” - viên quản lý lại nói tiếp.

Rồi ông bảo cô bồi bàn : “Hãy dọn dẹp mọi thứ trên bàn!” .

Họ bắt đầu dọn đi mọi thứ - rượu, bộ dao, muỗng, nĩa, thức ăn, khăn trải bàn…

“Hãy để chúng tôi xóa đi những ấn tượng không hay ban nãy” - viên quản lý nói.

Người ta trải lại bàn ăn, dọn thực đơn, bày ra rượu và thức ăn mới. Chúng tôi giờ mới bắt đầu bữa trưa thú vị của mình.

Viên quản lý xóa đi ấn tượng xấu để bày lại một ấn tượng sâu sắc và đẹp đẽ hơn nhiều. Ông không chối bỏ sự việc, nhưng biết thay thế bằng một thực tế phong phú hơn, tốt đẹp hơn. Thức ăn hôm ấy rất ngon, phục vụ ân cần, chu đáo. Mọi chuyện diễn ra như trong phim.

Và đó là một bữa ăn miễn phí.

"Hãy làm việc một cách tốt nhất có thể, hãy làm đúng và làm nó với một phong cách riêng của bạn" – Fred Astaire

Trích từ "Những câu chuyện tuyệt vời trong cuộc sống" - Richard Porter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét