Học cách bảo vệ mình

Một ngày, sư tử đề nghị hợp tác với chó hoang đi săn mồi. Chúng đi săn cả ngày trời, bắt được 10 con linh dương. sư tử nói: “Chúng ta cần tìm ra một người anh minh giúp chúng ta phân chia bữa ăn tuyệt hảo này”.


Một con chó hoang nói: “Mỗi người một con là công bằng nhất”. Sư tử nổi giận lập tức đánh nó bất tỉnh nhân sự.

Những con chó khác vô cùng hoảng sợ. Một con chó hoang khác đã lấy hết sức bình sinh dũng cảm nói với sư tử: “Không! Không! Người anh em của chúng tôi nói sai rồi, nếu chúng tôi dành cho ngài 9 con linh dương thì ngài và linh dương cộng lại thành 10 con, chúng tôi thì lại có 9 con, cộng thêm 1 con linh dương nữa là 10 con, như vậy mỗi bên đều có 10 con”.

Sư tử thấy rất mãn nguyện, nó nói:”Sao cậu lại có thể nghĩ ra được cách chia tuyệt vời thế nhỉ?”. Con chó hoang đáp: “Khi ngài đánh hôn mê người anh em của tôi, tôi lập tức trở nên thông minh hơn”.

Hảo hán không vì sự thiệt thòi trước mắt, trong cuộc sống đừng nên khoe tài trước mặt những kẻ mạnh nhất. Hợp tác là sự cần thiết. Bởi vì chúng ta cùng có chung một nền tảng - đó là lợi ích của hai bên. Tuy nhiên, hãy học cách giữ gìn, bảo vệ lợi ích của bạn.

                                    Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét