Nguyên lý thành công

Dù bạn muốn làm việc gì, nếu bạn tin tưởng là thành công thì năng lực của bạn khi làm việc ấy sẽ tăng lên mạnh mẽ. Luôn sẵn sàng có các cơ hội cho bạn, thất bại chỉ tồn tại khi bạn tin và sợ hãi thất bại. Chỉ cần bạn luôn giữ được niềm tin thành công, thì cuối cùng thành công nhất định sẽ đến. 



Khi một đứa bé “tập đi” bị ngã, nếu tin vào thất bại thì nó cứ nằm lì ra đó chẳng đứng dậy làm gì. Nhưng nó vẫn đứng dậy dù ngã cả trăm lần, nó không biết đến khái niệm thất bại và nó đã có được thành công đầu tiên của cuộc đời.

Có rất nhiều người có năng lực, nhưng suốt đời sống rất tầm thường, không làm được việc gì đáng kể chỉ vì không tự tin. Trước khi làm việc gì, tâm lý của họ đều nghỉ đến thất bại: “Nếu thất bại thì sao đây, thật là mất mặt!”, sự quá quan tâm lo lắng đến việc người khác nghĩ gì về mình khiến tính tích cực, tính vươn lên không ngừng vốn sẵn có bị mất đi một cách đáng tiếc.

- Nếu bạn muốn trở thành người dũng cảm thì phải có tư tưởng không sợ hãi rụt rè, không gì có thể làm cho bạn trở nên hèn kém.

- Nếu bạn luôn đau khổ vì khiếp sợ, hãy hiên ngang giữ vững khí khái và phẩm hạnh để trở nên dũng cảm hơn. Có chân lý, có chính nghĩa, có niềm tin thì bạn sẽ phát hiện ra rằng khi bạn càng tự tin thì năng lực của bạn càng mạnh mẽ.

- Nếu tư tưởng của bạn hẹp hòi thì cuộc sống của bạn cũng sẽ hẹp hòi. Nếu hành động của bạn thấp hèn thì bạn sẽ bị tư tưởng nhỏ bé, tầm thường trói buộc.

- Nếu bạn có cảm giác không hài hòa, không hợp với một ai đó, khi tư tưởng bấn loạn không thể khống chế được, thì bạn hãy: Tạm gác công việc, tìm nơi yên tĩnh đem tất cả những ý nghĩ tốt xấu của mình ra để đấu tranh lẫn nhau, tìm thấy những sự việc tốt đẹp để tâm hồn bình yên trở lại.

Niềm tin là bước đầu tiên dẫn tới thành công, có niềm tin tích cực thì làm việc gì cũng thuận lợi hơn. Sự thành công thuộc về những người có ước mơ, có khát vọng và quyết tâm hành động. Hãy nắm chắc và làm chủ sức mạnh tinh thần của mình, hãy lạc quan tiến lên phía trước, bạn sẽ có được một cuộc sống tươi đẹp và thành công.

Chúc bạn có nhiều quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc sống.


Nghi Quân  (Hieuhoc.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét