Làm thế nào để biến ước mơ thành hiện thực?

Có ba từ đơn giản mà nếu bạn thường xuyên sử dụng nó thì nó sẽ gây tác hại cho cuộc đời bạn nhiều hơn so với tác hại của tất cả kẻ thù khác gộp lại: “Tôi không thể !.”


Bạn có sử dụng nó thường xuyên không?

Khi bạn còn nhỏ, bạn có được dạy rằng khi bạn gào lên rằng: “Tôi không thể!” thì bạn có thể tránh được những việc mà mình không thích chẳng hạn như uống thuốc ho và làm công việc nhà?

Khi bạn gào lên rằng: “Tôi không thể!” thì bạn có tránh được bất kì một bất hạnh nào không, hay bạn chỉ nhận thêm nhiều bất hạnh hơn nữa?

Trong cuốn sách nổi tiếng của mình, cuốn Hãy tin rằng thế, Richard DeVos giới thiệu với chúng ta một bài học kinh điển nhất : Những giới hạn duy nhất mà bạn phải đối mặt chính là những giới hạn mà bạn đã tự tạo ra cho chính mình.

Bạn hãy tự giải thoát mình tránh xa khỏi mắt xích “Tôi không thể!” và bạn sẽ vươn đến được tầm cao mà bạn muốn. Bạn có thể làm bất kỳ điều gì… nếu bạn tin là mình có thể! Dễ dàng chứ? Dĩ nhiên là không. Không gì đáng giá trong đời này lại là việc dễ dàng. Bạn có thể chế ngự được nó? Vâng, nhưng bạn chẳng bao giờ biết, trừ khi bạn cố gắng và liên tục cố gắng…

Những người có mục tiêu thấp thường chỉ có thể chạm đến được những gì họ nhắm đến: họ chẳng nhắm gì cả và họ chẳng đến được đâu cả.

Chúng ta không nhất thiết phải sống trong một cuộc đời như thế. Tôi tin rằng một trong số những sức mạnh to lớn nhất trên thế giới này chính là nghị lực sống của một người luôn tin tưởng vào chính mình, anh ta dám nhắm lên cao, dám tự tin theo đuổi những thứ mà anh ta muốn trong đời.

Tôi có thể”. Đó là câu nói mạnh mẽ nhất. Con số những người vận dụng câu nói này và thành công luôn nhiều đến mức ngạc nhiên. Đối với đại đa số mọi người thì đây là câu nói ý nghĩa nhất trong đời họ. Nó rất hiệu quả. Họ có thể thực hiện những gì họ nghĩ rằng mình có thể thực hiện.

Để có thể thực hiện được bất kỳ việc gì, trước hết bạn cần phải tin rằng bạn có thể.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét