Nâng niu vẻ đẹp tâm hồn

Tạo hóa sinh ra người phụ nữ là để làm đẹp thêm cuộc sống. Ai đó đã từng ví mỗi người phụ nữ là một bông hoa. Như bông hoa vừa có sắc, vừa có hương, người phụ nữ ngoài vẻ đẹp phải có nét duyên dáng tạo nên sự hấp dẫn cuốn hút đối với nhiều người. Hãy tạo cho mình một vẻ đẹp tâm hồn bằng những bí quyết dưới đây:


Sự duyên dáng, gợi cảm của phụ nữ nằm trong chính cuộc sống của họ, nó thể hiện qua mọi cử chỉ giao tiếp hàng ngày. Vì vậy chẳng cần cầu kỳ, khuôn sáo, bạn chỉ cần làm đẹp mọi phong thái của mình là bạn đã tạo cho mình sự cuốn hút và hấp dẫn từ tâm hồn, tính cách của mình rồi đấy.

Lãng mạn trong phong cách sống Một người phụ nữ rất cần có một chút lãng mạn và hài hước. Sự lãng mạn này như làn gió mát xua đi những mệt mỏi, căng thẳng cho gia đình mình và những người xung quanh. Biết lãng mạn đúng tình huống và đối tượng là bạn đã thể hiện được cả vốn văn hóa của mình, khiến bạn trở nên hấp dẫn, đáng yêu rất nhiều. Bạn cũng cần có cử chỉ khoáng đạt, tính tình hào phóng, nhường nhịn và biết bỏ qua những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp và mang đến những điều tốt đẹp cho người khác. Sự lãng mạn đôi khi cũng đòi hỏi sự ngẫu hứng tự nhiên, bột phát một cách đúng đắn để phá tan những điều nhàm chán cũ kỹ hàng ngày. Dù bận công việc, bạn cũng nên dành thời gian cho việc đọc sách, báo để trau dồi vốn sống, nghe nhạc nhẹ những lúc rảnh để đầu óc được thư thái, yêu đời. Một chút dí dỏm, hài hước mang tính trí tuệ cũng tạo nên nét duyên thầm có sức mê hoặc lòng người. Người ta sẽ luôn muốn gần bạn, muốn trò chuyện với bạn, muốn bạn có mặt trong những cuộc vui hay trong những công chuyện. Trừ những lúc bàn công việc cần sự nghiêm túc và tập trung, còn trong giao tiếp nếu bạn cứng nhắc và nghiêm nghị quá sẽ khiến người ta ngại gần. Trong trường hợp này mối quan hệ cởi mở thân tình giữa bạn và mọi người sẽ  diễn ra một cách chậm chạp và như có một hàng rào ngăn cách. Một chút bí mật, kín đáo trong giao tiếp với mọi người cũng là điều rất cần thiết cho bạn. Bạn hãy giữ cho mình “một khoảng trời riêng” để cho người khác luôn ao ước tìm tòi, khám phá. Bạn không nên gặp gì nói đấy, gặp gì cũng bàn luận chê bai, cũng đừng bao giờ khoe khoang đánh giá cao về bản thân mình hay nói quá khích về một vấn đề nào đó. Thật đáng buồn và cũng chẳng hay gì khi cô gái mới gặp người khác một vài lần mà đã hồn nhiên kể ra tuồn tuột những chuyện riêng tư của mình. Khi đó người ta sẽ hiểu bạn thấu đáo và sẽ không còn hứng thú trong những lần trò chuyện với bạn sau này. Một phong cách điềm đạm, kiệm lời nói cũng là một trong những bí quyết tạo cho mình sức cuốn hút. Để thể hiện phong cách của mình bạn đừng e ngại trong việc ăn mặc thời trang, nhưng cũng đừng quá “cởi mở” trong cách chọn trang phục, vô tình bạn sẽ biến mình thành người vô duyên. Trang phục  mang vẻ đẹp kín đáo sẽ làm bạn trở nên lịch lãm hơn. Hãy cố rèn cho mình phong cách sống chân thật, cởi mở, tự tin và lãng mạn, thì dù bạn không có được vẻ đẹp hình thể, bạn vẫn là người phụ nữ hấp dẫn và đáng yêu.

Nên dành nhiều lời khen cho người khác
 Một vĩ nhân nổi tiếng từng nói: “Con người sinh ra trên thế gian này, ai cũng thích được ngợi khen”. Vậy bạn đừng tiết kiệm lời khen khi thành viên gia đình mình, đồng nghiệp của mình hoàn thành một công việc nào đó hoặc khi họ có món đồ mới. Trong giao tiếp hàng ngày bạn cũng có thể khen người khác thông minh, trẻ trung, có tài ngoại giao ứng phó. Những lời khen chân tình của bạn đúng lúc cần thiết, đúng nơi sẽ tạo cho người khác sự phấn chấn hứng khởi, xua tan mọi mệt mỏi. Lời khen của bạn sẽ làm tăng thêm sự đồng cảm, mối quan hệ thân thiết giữa hai người.

Biết thế mạnh của mình và luôn học hỏi người khác
Trong giao tiếp, một sự khiêm tốn đúng mực là rất cần thiết. Bạn nên để cho những người xung quanh mình cảm nhận thấy sự chia sẻ nhân ái khi trò chuyện với bạn. Bạn không nên đánh giá quá cao bản thân mình,vì dù mình có tài giỏi thì cũng có những lúc mắc sai lầm. Bạn đừng vô cảm với những gì đang diễn ra xung quanh bạn mà nên quan sát và học hỏi những điều tốt đẹp từ mọi người. Đó chính là những vốn sống quý giá mà cuộc sống đã dành tặng cho bạn.  

                                   (sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét