"Biết mình biết ta", dễ tìm việc

Tôi tốt nghiệp đại học khoa quản trị kinh doanh. Ra trường, tôi làm tại đơn vị hành chính sự nghiệp, nhưng tôi thấy mình không phù hợp với công việc này và đã đăng ký dự tuyển ở nhiều công ty.


Tuy nhiên tất cả những nơi tôi đăng ký dự tuyển đều cảm thấy ngại khi tôi giới thiệu về công việc hiện tại của mình.

Xin anh chị cho tôi lời khuyên.

                                         Nguyễn thị Thu
*******************************

- Trả lời tư vấn của VietnamWorks.com :

Chào bạn,

Khi ứng tuyển vào một vị trí, bạn cần nghiên cứu thật kỹ vị trí này yêu cầu ứng viên cần phải có kinh nghiệm gì, cần có những kỹ năng nào... (bằng cách đọc và phân tích thông tin tuyển dụng của vị trí này). Sau đó so sánh với bản thân, xem bạn đang có những kinh nghiệm/thành tựu nào, những kỹ năng, kiến thức nào có thể phù hợp với vị trí đó hay không.

Bạn có thể thực hiện việc so sánh này trên 1 tờ giấy, chia tờ giấy thành 2 cột :

- một cột là những gì công việc cần,

- một cột là những gì bạn thích, muốn hoặc có khả năng làm.

Nếu bạn đáp ứng được khoảng 70% công việc cần, hãy tự tin nộp đơn ứng tuyển vào vị trí đó.

Nếu bạn chưa thể đáp ứng được tới mức 50%, nhưng đó lại là công việc bạn muốn làm, hãy tìm thêm những công việc, khóa học khác để trau dồi và học hỏi thêm.

Nhà tuyển dụng chỉ tuyển những ứng viên phù hợp và có khả năng làm những công việc mà họ đang tuyển. Vì vậy, chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn càng phù hợp với vị trí ứng tuyển thì khả năng bạn được nhận sẽ càng cao.

Chúc bạn thành công!



Tuổi Trẻ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét