Lời Nói - Nguồn Tài Sản Vô Hình

Do nguyên nhân trong công việc, tôi thường đi công tác đến một thành phố lớn, Lần đầu tiên đến thành phố này tôi vào một khách sạn.

Khi tôi trả phòng và tính tiền thì cô tiếp tân nói với tôi vài lời: "Xin ông đợi cho một lát, tôi kiểm tra xem có mất mát gì không. Mấy ngày trước có một người khác lấy mất một chiếc khăn tắm và còn có một khách làm cháy một lỗ trên ta giường...". Cô này nói chuyện như vậy giống như đang sỉ nhục tôi.

Không cần nói thì khi tôi trở lại thành phố này tôi sẽ không bao giờ trở lại khách sạn đó nữa. Lần thứ hai đến thành phố này thì tôi vào một khách sạn khác. 

Khi tôi trả phòng thì cô tiếp tân nói với tôi::"Thưa ông, xin ông đợi một lát, tôi xem trong phòng có gì bỏ quên không."Nghĩ đến kinh nghiệm lần trước tôi không thể nén lòng cảm phục cô tiếp tân khéo léo này. Sau đó, mỗi khi tôi đến thành phố này tôi đều chọn khách sạn ấy để ở.

Hai nhà trọ, cách nói chuyện khác nhau. Tôi nghĩ không phải chỉ có tôi gặp phải tình trạng này mà đại đa số các bạn đều gặp qua tình huống tương tự thế và cũng có cảm tưởng như tôi. Tôi dám khẳng định hiệu quả của khách sạn thứ hai nhất định sẽ tốt hơn khách sạn thứ nhất, bởi vì họ hiểu được lời nói cũng là một tài sản để khai thác.

"Lời nói đúng chỗ" là một nguồn tài sản, nó có thể làm cho bạn đạt được số tiền lớn hơn trong thực tiễn.

                                          (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét