Làm sao "lấp" khoảng trống trong hồ sơ xin việc?

Tôi học ngành điện công nghiệp, ra trường được 3 năm và đã đi làm cho 3 công ty. Do năm thứ ba tôi đi kinh doanh ở Lào nên không đề cập tới trong hồ sơ; còn năm thứ hai tôi nghỉ việc để ôn thi đại học.
Vì những lý do này mà vài lần tôi làm nhà tuyển dụng lo lắng vì sợ nó lại tiếp diễn lần nữa, nhưng tôi khẳng định là không. Xin các anh chị cho tôi lời khuyên khi đi phỏng vấn. Xin chân thành cảm ơn.
(Trong Tien)
******************************

- Trả lời tư vấn của Mai Đan Thanh (Chuyên viên tư vấn nghề nghiệp VietnamWorks.com) :
Chào bạn,
Khi tuyển nhân viên, điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất là ứng viên có đủ khả năng hoàn thành tốt công việc hay không và sự trung thành của họ đối với công ty.
Do vậy, sau khi tìm được một công việc yêu thích và thật sự phù hợp, thư xin việc sẽ là một công cụ hữu hiệu để bạn thể hiện với nhà tuyển dụng rằng đây là công việc mơ ước của bạn, bạn có đủ khả năng hoàn thành tốt công việc này. Đặc biệt, hãy nhấn mạnh đến việc bạn mong muốn gắn bó lâu dài với công ty. 
Bên cạnh đó hãy chăm chút cho hồ sơ tìm việc, theo đó chú trọng vào những kỹ năng và thành tích đạt được hơn là những công việc trước đây và thời gian làm việc.
Khi phỏng vấn, có thể nhà tuyển dụng tinh ý phát hiện ra và yêu cầu bạn trình bày rõ về những khoảng thời gian trống này. Vì thế, bạn cần chuẩn bị sẵn những câu giải thích hết sức ngắn gọn và khéo léo. Đừng ngại nói thật với nhà tuyển dụng, hãy thẳng thắn trình bày lý do: đó là khoảng thời gian bạn phải tập trung ôn thi đại học, học hỏi và tiếp thu thêm được những kiến thức về kinh doanh tại nước bạn Lào…
Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên trung thực, phù hợp với vị trí ứng tuyển và muốn gắn bó lâu dài với công ty. Hãy là ứng viên như vậy bạn nhé!
Chúc bạn có một cuộc phỏng vấn thành công!
Tuổi Trẻ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét