Đừng quá dễ dãi

Gửi chị Hạnh Dung,

Tôi lập gia đình được ba năm, có một con hai tuổi. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên vợ chồng tôi đã ly hôn. Trong khi đang tiến hành thủ tục, tôi đã đón nhận tình cảm của một người, đang là cấp trên trực tiếp của tôi.



Trước khi lập gia đình, tôi cũng rất yêu anh ấy nhưng ngày xưa cả hai đều rụt rè, không dám nói ra. Gần đây, trong một lần liên hoan ở công ty, anh đã thổ lộ tình cảm với tôi. Anh nói ngày trước anh yêu tôi nhưng vì chưa có sự nghiệp, lại là dân tỉnh lẻ, cộng thêm tính nhút nhát nên anh chẳng dám nói gì. Tôi cũng thổ lộ tình cảm giấu kín của mình dành cho anh bấy lâu. Thế là tình yêu bùng dậy, chúng tôi đến với nhau.

Cũng xin nói rõ là không ai trong cơ quan biết chuyện tôi đã ly hôn, anh có biết thông qua một người khác, nhưng sự tan vỡ hôn nhân của tôi hoàn toàn không liên quan gì đến anh. Anh chỉ đến với tôi khi chuyện hôn nhân của tôi đã kết thúc. Chúng tôi đã có quan hệ với nhau. Ở bên anh tôi rất hạnh phúc. Tôi nghĩ về anh rất nhiều, nhưng tôi lại băn khoăn, anh còn độc thân, đang có sự nghiệp, tương lai rộng mở, nhiều cô gái theo đuổi, sao lại đến với tôi – một người đã gãy gánh? Liệu anh có thật lòng với tôi không?

Thanh Hằng (Q.8, TP.HCM)


****************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Hằng mến,

Có thể khi đến với mối quan hệ “mới mà cũ” này em mang theo cả cái mặc cảm của một người từng đổ vỡ, đã có con trong khi anh ấy vẫn còn độc thân. Vì thế, em vừa dễ dãi, vừa e ngại nghĩ mình không xứng với anh ấy. Thật ra, khi cả hai đã thật lòng yêu nhau thì những chênh lệch ấy chỉ là “chuyện nhỏ”.

Vấn đề em đang nghi ngại mới thật sự là “chuyện lớn”: “Liệu anh có thật lòng với tôi không?”. Ở đây, có một việc rất dở đã xảy ra mà trách nhiệm chính thuộc về em : em đã dễ dãi trong quan hệ nên giờ cứ nửa tin, nửa ngờ. Nếu như từ đầu em tỉnh táo hơn, biết giữ gìn chứ không buông thả theo cái ý nghĩ mình chẳng có gì mà giữ, có lẽ giờ em đã biết anh ấy có thật lòng theo đuổi mình hay không rồi.

Tuy nhiên, cũng chưa muộn. Em đừng để mình tiếp tục bị cuốn theo cảm xúc nữa mà hãy dừng một chút để lấy lại sự tỉnh táo. Em đã có con, giờ phải sống cho hai người chứ không phải một. Em lại một lần đổ vỡ, có bước tới phải thật thận trọng, đừng để đau thêm.

Em không nên tiếp tục quan hệ dễ dãi với anh ấy nữa, mà cần khéo léo tìm cách nuôi dưỡng sự khao khát ấy cho đến ngày hai người chính thức thuộc về nhau. Việc em cần làm là yêu cầu anh ấy sớm hợp thức hóa mối quan hệ của hai người và tính chuyện lâu dài với nhau vì cả hai đang hoàn toàn tự do để đến với nhau. Nếu anh ấy lập lờ hay tìm cách hoãn binh, em cần cân nhắc kỹ. Có thể anh ấy vẫn thích em, có tình cảm với em nhưng chỉ muốn vui chơi bên lề, chứ không hề muốn có em làm vợ.

Hãy thận trọng và tùy hoàn cảnh mà ứng xử, đừng quá tin, quá dễ dãi để thêm một lần nữa gánh thêm thất bại trong tình cảm.


                         (Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét