Chờ người tự do

Thưa cô Hạnh Dung,

Cháu là người quen của gia đình anh. Anh hơn cháu tám tuổi, đã lập gia đình năm năm, có một con. Hiện vợ chồng anh đang sống ly thân.



Do công việc, từ tháng chín năm ngoái, chúng cháu phải trao đổi nhiều chuyện, dần dần nhận ra rất đồng cảm trong cách nghĩ, cách sống. Anh bày tỏ tình cảm, muốn đặt quan hệ lâu dài với cháu. Cháu đã suy nghĩ rất nhiều về việc này và hỏi thẳng ý kiến mẹ anh. Bà khuyên cháu hãy cho anh thời gian để giải quyết chuyện của anh và gầy dựng lại sự nghiệp, vì khi chia tay với vợ, anh ra đi với hai bàn tay trắng, để lại tất cả tài sản, tiền bạc cho vợ.

Hiện giờ, anh đang tạm ổn định với một vị trí tốt trong một công ty, hằng tháng vẫn chu cấp cho hai mẹ con vợ cũ, vẫn thăm hỏi con thường xuyên. Vợ cũ của anh cũng đã ổn định cuộc sống, có công việc vững chắc, nhưng cứ đòi hỏi thêm tiền bạc từ anh.

Tuy nhiên, cả mẹ anh và gia đình cháu đều cảnh báo cháu, chị ấy là người tính khí bất thường, có thể gây chuyện làm tổn thương cháu theo kiểu không ăn được thì đạp đổ. Cháu yêu anh, nể phục con người anh, nhưng cũng bối rối không biết phải làm thế nào?

Lan (Q.9, TP.HCM)



******************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Cháu Lan mến,

Đọc thư, có thể thấy cháu đã suy nghĩ rất chín chắn và hành xử khôn khéo, cẩn trọng trước tình cảm với một người đã có vợ. Nếu yêu và cảm phục con người anh ấy, cháu đừng ngại tiến tới.

Tuy nhiên, điều cháu cần cân nhắc là liệu mình có chịu được sự rắc rối, chắc chắn không phải chỉ một lần, từ vợ cũ của anh ấy không? Hãy cân nhắc điều đó và chuẩn bị tinh thần, tâm lý cho mình nếu muốn bước tiếp.

Cháu đã có khởi đầu thuận lợi là được sự hậu thuẫn từ mẹ và gia đình anh ấy, điều không phải ai cũng có được, hãy tựa vào đó.

Lời khuyên của mẹ anh ấy rất hợp tình, hợp lý “hãy cho anh thời gian để giải quyết chuyện của anh và gầy dựng lại sự nghiệp”, cháu nên theo đó mà làm. Để mọi chuyện danh chính ngôn thuận, cháu phải chờ anh ấy thật sự là một người đàn ông tự do mới nên tiếp tục tiến xa hơn. Đây cũng là cách để vợ cũ của anh ấy không gây được rắc rối cho cháu. Thêm một chút thời gian để quan hệ được trọn vẹn hơn là việc cháu cần làm.


                                (Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét