Chờ đợi trong vô vọng

Chị Thanh Tâm kính mến!

Khi đã 31 tuổi rồi mà em vẫn chưa có người yêu, tuy cũng có nhiều người làm mai và tỏ ra thân thiết với em, nhưng chẳng hiểu làm sao lòng mình vẫn không hề rung động.



Em cứ vô tư sống như vậy và lấy sự yêu thương, chăm sóc dạy dỗ học sinh làm nguồn vui của mình. Nhưng không hiểu duyên số thế nào lại đưa em đến gặp và yêu một người đàn ông đã có vợ con.

Cách đây hơn một năm, em đã gặp Tr. và trái tim yêu đương của em đã biết thổn thức, loạn nhịp trước một người con trai. Linh cảm cũng mách bảo em rằng Tr. cũng có cảm tình với em ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng em đã sớm quen nhau, thân nhau và yêu nhau...

Khi đã yêu nhau được một thời gian thì anh ấy mới tâm sự với em là đã có vợ và một đứa con gái, nhưng vợ chồng đang sống ly thân đã hơn 3, 4 năm rồi. Vợ chồng anh như vậy là lỗi của chị ấy khi anh phải đi công tác đã ở nhà gian díu với người yêu cũ, từ đấy tình yêu trong anh đã mất và hai người ly thân nhau từ đó.

Em có hỏi anh : “Nếu không sống được với nhau nữa thì sao hai người lại không ly dị?”. Tr. nói anh muốn để như vậy để “trừng trị tội ngoại tình” của chị ấy... Biết được chuyện đó em rất buồn, em đã thẳng thắn nói với anh ấy nếu yêu em thực lòng thì phải dứt khoát với chị ấy, phải ly dị vợ thì mới có thể tiếp tục yêu em và tiến tới hôn nhân.

Nhưng Tr. bảo rất yêu em và muốn cưới em làm vợ, nhưng anh nói anh vẫn muốn làm cho vợ phải “trả giá” cho tội lỗi của mình. Nhưng với em thì anh ấy muốn làm đám hỏi trước, một thời gian sau khi đã ly dị xong thì làm đám cưới với em.

Ba má em cũng biết chuyện này và cũng rất sốt ruột, lo lắng cho em và cũng thúc giục em mau chóng quyết định. Em cũng mong ước có ngày được bước lên xe hoa như nhiều bạn bè dạy cùng trường.

Nhưng cả năm nay rồi, mặc cho em giục giã, anh ấy cứ khất lần và chưa ly dị vợ. Em thật sự bối rối và cũng cảm thấy rất mệt mỏi trong cuộc tình này, khi mình cứ phải chờ đợi trong vô vọng.

Em tự đặt câu hỏi : Liệu Tr. có chịu ly dị vợ hay cứ cố tình hành hạ chị ấy suốt đời? Với em anh ấy có thực lòng yêu và cưới em không hay có điều gì đó vẫn còn phải đang tính toán?

Em Huỳnh Thị Thắm (An Giang)



************************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Thanh Tâm :

Thắm thân mến!

Qua tâm sự của em, và nhất là những câu hỏi của em đã cho thấy em đã có sự suy xét và có hướng giải quyết cho mình rồi, em chỉ còn đang đấu tranh giữa tình cảm và lý trí của mình nữa thôi.

Trong quan hệ của Tr. với em, có thể anh ấy yêu em, nhưng tình yêu đó chưa đủ sâu sắc và mạnh mẽ để thôi thúc anh ta nhanh chóng giải quyết mọi cản trở để đến với em, cụ thể là ly dị vợ khi hai người đã ly thân được mấy năm nay.

Cũng qua đây, Tr. đã thể hiện rõ những đức tính không hay và không nên có ở người đàn ông đó là sự thiếu độ lượng, hẹp hòi, cố chấp và cay nghiệt khi quyết định không ly dị để trừng phạt người vợ cũ. Đó là sự thiếu đức tính của một người đàn ông độ lượng, điều đó cũng có thể là anh ta đang lợi dụng em...

Vì thế, giữa em và Tr. phải có một cuộc nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc. Em cần yêu cầu anh ta trả lời rõ ràng : Có quyết định ly dị vợ ngay để xây dựng hạnh phúc với em không? Bởi tình trạng như hiện nay chỉ có lợi cho anh ta mà bất lợi cho cả em và vợ anh ta. Anh ta đòi làm đám hỏi để lại “trói buộc” em để anh ta sẽ cứ nghiễm nhiên coi em là vợ và quan hệ đi lại trong khi chưa đăng ký kết hôn, chưa thể làm đám cưới, vì chưa ly dị được vợ và như vậy đã đẩy em vào cuộc sống vợ chồng bất hợp pháp, vi phạm pháp luật.

Và nếu như vậy, nếu không khéo thì em cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự như vợ của Tr. hiện giờ. Cứ chờ đợi mãi trong vô vọng và đến khi em hết kiên nhẫn, thì cơ hội để tìm được người đàn ông khác cho mình càng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, em cần thật tỉnh táo và bản lĩnh để có quyết định sáng suốt cho cuộc đời mình.


                           (Báo Phụ N VN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét