Vẻ đẹp con người

Có những người không biết nhìn nhận vẻ đẹp bên trong của con người, chỉ nhìn qua dáng vẻ bề ngoài mà đánh giá người ta có năng lực hay không, có giá trị hay không? Đó là những kẻ sống hám lợi, không biết nâng niu cái đẹp mà chỉ biết giày xéo nó. Có bao nhiều người có được cuộc sống hạnh phúc như ý muốn dựa vào vẻ đẹp bên ngoài của mình? Sống lệ thuộc vào người khác có bao giờ cảm thấy hãnh diện về bản thân mình không?


Mỗi người sống trên đời cần được định những giá trị cho riêng mình, vẻ đẹp cũng vậy, có những vẻ đẹp chỉ để ngắm mà thôi. Có những vẻ đẹp khiến người ta trầm trồ ngưỡng mộ, đó là vẻ đẹp toát ra từ tâm hồn của con người. Chỉ khi kết hợp vẻ đẹp ngoại hình với vẻ đẹp tâm hồn thì khi đó cái đẹp mới trở nên hoàn thiện.
Tuy nhiên nếu có một vẻ ngoài xinh đẹp nhưng ẩn sau đó là một tâm hồn mưu mô xảo trá thì có lẽ vẻ đẹp đó chỉ khiến người ta đau khổ. Những tâm hồn trống rỗng không thể bù đắp bằng vẻ đẹp bề ngoài cũng giống như một người thiếu hiểu biết không thể che đậy sự thiếu hiểu biết của mình bằng những lời nói vô nghĩa.
Con người cần hoàn thiện chính mình, không chỉ là dáng vẻ bề ngoài mà còn cả vẻ đẹp tâm hồn phải tỏa sáng. Những người xinh đẹp đừng chạy theo lối sống thực dụng, đừng ngồi khóc trong xe BMW còn hơn cười sau yên xe đạp. Cũng đừng bao giờ để người ta cười chê mình chân dài óc ngắn. Những người không xinh xắn như những người khác, không lành lặn hay khỏe mạnh như những người xung quanh hãy bù đắp sự thiếu hụt đó của mình bằng sự hiểu biết uyên thâm, sâu rộng và mang lại niềm vui cho người khác.

Vẻ đẹp nào cũng đáng yêu đáng quý cả, người ta không thể suốt ngày ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn cũng không thể suốt ngày trầm trồ trước đôi chân dài miên man của ai đó. Người ta chỉ nói không biết chán về cuộc sống, về vẻ đẹp vốn có của những điều bình dị trong tâm hồn của mỗi con người.

Hãy làm đẹp ngoại hình bạn khi có thể, nhưng cũng đừng quên nhận ra và làm giàu có nét đẹp trong tâm hồn mình cũng như nơi người khác. Chúng ta chỉ đẹp khi chúng ta có những hành động đẹp mà thôi, bạn ạ. Dù bạn đẹp đến bao nhiêu nhưng cư xử xấu xí thì cũng sẽ ngay lập tức bị lên án mà thôi. Thế nên hãy dành cho nhau những hành động đẹp để ai cũng đẹp trong mắt người khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét