Chọn công việc: lương hay cơ hội nâng cao năng lực?​

Em đang làm việc cho một dự án ở huyện Cầu Kè - Trà Vinh. Em vừa tốt nghiệp Đại Học (hệ vừa học vừa làm) chuyên ngành Tài chính - Tín dụng. Hiện tại công việc em phụ trách là Marketing - tìm đầu ra sản phẩm cho các ngành hàng của người nông dân - và kế toán (em thích công việc này).


Cơ hội được đi đào tạo tập huấn nâng cao năng lực cao nhưng lương chỉ khỏang 1,4 triệu đồng/tháng và dự án chỉ có thời gian là 3 năm (sau 3 năm phải đi tìm việc lại từ đầu). Em đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục công việc này nữa hay không hay chuyển sang làm ở ngân hàng? (em muốn học sau Đại Học, nếu làm ở Ngân hàng Trà Vinh sẽ có điều kiện học ở trường Đại Học Trà Vinh).

Cẩm Mơ

*******​

- Trả lời tư vấn của VietnamWorks.com :

Căn cứ vào nội dung bạn nêu, công việc hiện tại dường như khá tốt, dù rằng mức lương không như bạn mong muốn. Vì sao tốt? Bạn thích công việc này và nó đem đến cho bạn nhiều cơ hội được đào tạo và huấn luyện nâng cao năng lực.

Nếu kiên trì theo đuổi dự án kéo dài 3 năm này cộng với làm việc tích cực, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều, tích lũy được nhiều kinh nghiệm và rèn luyện được nhiều kỹ năng. Một khi đã có kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức thì việc bạn đạt được mức lương cao hơn không có gì là quá khó.

Nói như vậy không có nghĩa là làm việc ở ngân hàng không tốt bằng, tuy nhiên bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố khác: môi trường làm việc, cơ hội phát triển nghề nghiệp, bạn được giao trách nhiệm đến đâu so với làm dự án… Nói ngắn gọn là bạn phải tự xác định mục tiêu nghề nghiệp của mình: trong 3 năm nữa, 5 năm nữa, 10 năm nữa... bạn muốn mình phát triển như thế nào?

Khi đó, bạn sẽ đối chiếu với các cơ hội nghề nghiệp hiện tại hoặc trong tương lai gần xem những cơ hội này có phù hợp với kế hoạch phát triển nghề nghiệp dài hạn của bạn hay không? Từ đó, bạn sẽ dễ quyết định hơn.

Chúc bạn thành công!


Kim Nhung (Tuổi Trẻ Online) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét