Duyên thiện nguyện của Huy

Ngày 21-3-2009  Câu lạc bộ từ thiện Sắc Màu ra đời. Ban đầu, ý tưởng chỉ là tổ chức một chuyến đi đến chùa Long Hoa Mồ Côi, nơi nuôi dưỡng các bé cô nhi, khuyết tật tại Q.7, TP.HCM. Với sự tham gia của gần 40 bạn là học sinh lớp 11A10, Trường THPT Trưng Vương, Q.1.

Duyên thiện nguyện
Sau chuyến đi đó, đọng lại trong Nguyễn Thanh Huy rất nhiều suy nghĩ. Hình ảnh những em bé khuyết tật khiến Huy trăn trở làm sao để duy trì những hoạt động đầy ý nghĩa này thường xuyên hơn. Và Huy đã quyết định thành lập CLB từ thiện Sắc Màu như một chữ “duyên” với công việc thiện nguyện.

CLB ra đời với phương châm: “Giúp đỡ, chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần đối với những mảnh đời, hoàn cảnh còn khó khăn trên khắp đất nước. Và điều khác biệt của từ thiện Sắc Màu là thông qua những chuyến thiện nguyện, CLB tự tạo cho mình một sân chơi, một diễn đàn dành cho các bạn trẻ, tạo điều kiện cho các bạn có thể học hỏi lẫn nhau, trau dồi thêm về nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng làm việc tập thể. CLB từ thiện Sắc Màu do Huy thành lập ra đời từ đó” - Huy chia sẻ.

Những thành viên đầu tiên của CLB chính là những người bạn trong lớp cấp III của Huy. Những chuyến đi ngày đầu nhóm thực hiện chỉ trong thành phố và các vùng lân cận như đến chùa Long Hoa Mồ Côi, Q.7; chùa Bình An, Q.Bình Tân; chùa Lâm Quang, Q.8, TP.HCM; chùa Diệu Pháp, Đồng Nai... Những chuyến đi từ thiện từ 5 đến 15 triệu đồng do Huy và các bạn tự đóng góp.

Năm 2010, Huy trở thành sinh viên khoa sư phạm văn của đại học Sài Gòn. CLB từ thiện Sắc Màu phát triển mạnh hơn với những chuyến thiện nguyện xa với kinh phí từ 30 đến 60 triệu đồng/ chuyến. Huy bắt đầu thành lập website, tạo trang trên Facebook, thành lập các ban của CLB...

Những chuyến đi của trái tim
Những chuyến thiện nguyện của CLB bắt đầu đi xa hơn: phát quà cho các em học sinh ở Lâm Đồng, Tây Ninh hay chuyến đi về Hòn Đất (Kiên Giang)...

Để tổ chức tốt những chuyến đi như thế, Huy và CLB tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ: làm đồ thủ công, kêu gọi đóng góp từ gia đình, bạn bè đến các công ty, các nhà hảo tâm… Trong hiện tại, làm từ thiện là một vấn đề khá nhạy cảm, và kêu gọi quyên góp quỹ lại càng nhạy cảm hơn. Nhưng chính sự nhiệt huyết của Huy và các thành viên đã thuyết phục mọi người bằng chính hành động cụ thể. CLB công khai tất cả về thu chi của mỗi chuyến đi và có thủ quỹ độc lập nên rất được mọi người tin tưởng.

Những khoảnh khắc gần gũi chia sẻ với “người lạ” chính là những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Huy. Trong một lần đi phát quà ở viện dưỡng lão tại Tây Ninh, có một bà cụ cứ nhất mực nói Huy là con cháu của bà, khiến cả đoàn đều rất xúc động. Hoặc như đi phát quà cho các em học sinh ở Kiên Giang, các em còn chạy theo đoàn để xin chữ ký, xin được chụp hình chung. Không phải ngẫu nhiên mà những người xa lạ lại trở nên gần gũi đến thế, chính những cái nắm tay, những lời chia sẻ, hay những lần chỉ ngồi lắng nghe những ước mơ của họ với Huy đó là một điều rất đặc biệt. Những điều đó cho Huy một cách nhìn về cuộc sống sâu sắc hơn rất nhiều.

Sau chuyến đi phát quà cho các em học sinh ở Đồng Tháp và Kiên Giang vào tháng 7 vừa qua. Hiện tại, Huy đang lên kế hoạch cho những chuyến thiện nguyện cuối năm và nỗ lực quyên góp để có nhiều quà cho những chuyến thiện nguyện.

Các bạn có thể tham gia CLB từ thiện Sắc Màu: 

http://www.facebook.com/tuthiensacmau

Đức Lộc (ĐHKHXH&NV TP.HCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét