Người vợ và "công thức bí mật" giữ gìn hạnh phúc gia đình

Ðời sống hôn nhân không giống như ngắm hoa dưới trăng, nói câu "em yêu anh" tưởng dễ, thực ra nó lại phức tạp hơn bạn nghĩ rất nhiều. Nếu như bạn muốn được mọi người yêu quý, bạn tất phải làm cho mình trở nên đáng yêu. Người vợ thông thường chú ý từ chính bản thân mình, đem tính nết dịu dàng, sự tinh tế và sự bền lòng của người con gái, giành lấy tấm lòng yêu quý của chồng, giữ cho đời sống  gia đình hạnh phúc

giữ gia đình hạnh phúc 1
Người vợ thông thường chú ý từ chính bản thân mình, đem tính nết dịu dàng, sự tinh tế và sự bền lòng của người con gái, giành lấy tấm lòng yêu quý của chồng, giữ cho đời sống gia đình hạnh phúc.

Chào đón bằng nụ cười  

 

Đi làm về trễ là thói quen xấu của phần lớn các đức ông chồng. Tuy nhiên, các bà vợ hãy kiềm chế cơn cáu giận, chào đón chàng bằng nụ cười. Nhưng tuyệt đối không nên quá dễ dãi, bỏ qua lỗi mà chàng thường xuyên tái phạm. Khi cả gia đình ăn xong bữa tối, chàng ngồi thảnh thơi uống nước, nàng hãy nhẹ nhàng góp ý. Chắc chắn chàng sẽ nghe và tiếp thu dễ hơn là về đến nhà đã nghe nàng nổi cáu. 

Những cử chỉ ngọt ngào

Khi chồng làm việc quá khuya, hãy pha cho chàng một tách trà nhằm lấy lại sự tỉnh táo hoặc nấu cho chàng một món ăn khuya. Hoặc khi chàng quá mệt mỏi, nằm ngủ quên trên ghế sô pha, bạn nên cho nhỏ âm lượng tivi, không cười nói ồn ào khiến anh ấy tỉnh giấc. Thay vào đó hãy lấy giúp anh ấy một cái gối hoặc một cái chăn mỏng. Đó là sự quan tâm mà chàng sẽ rất cảm động đấy.
 

Chăm lo chuyện bếp núc


Ở ngoài xã hội bận bịu đến đâu thì cũng phải chỉn chu chuyện bếp núc, cơm nước nóng sốt hằng ngày, nhà cửa sạch sẽ gọn gàng. Nhà có phụ nữ mà bếp núc cứ lạnh tanh thì các ông lại chẳng lao ra đường đi tìm phở và các cô nấu “phở” ngon. Muốn đi vào trái tim đàn ông thì cứ đánh thẳng vào dạ dày là hiệu quả nhất nhì. Các chị cũng đừng áp dụng quyền bình đẳng nam nữ quá cứng nhắc vào đây. Phụ nữ thì vẫn cứ phải là phụ nữ trước đã, phải biết nhường nhịn và … cáo già. Lùi một bước, nắm được đằng chuôi: cãi cọ xích mích vì mấy chuyện quét nhà rửa bát liệu có đáng không?

 

Cùng nhau mỉm cười


Khiếu hài hước chính là chiếc chìa khóa màu nhiệm giữ cho các cặp đôi luôn ở bên nhau. Đã có ai đó nói rằng “Cùng nhau mỉm cười, cùng nhau tiếp bước”. Hãy đem lại tiếng cười cho nhau và duy trì khiếu hài hước. Chắc hẳn, khi gặp vấn đề nào đó, mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu bạn luôn giữ được nụ cười trên môi và tinh thần lạc quan. Không chỉ vậy, mỉm cười còn là cách tốt nhất để giúp cho tình yêu của hai người luôn bền chặt bất chấp thời gian. Vì thế, hãy mỉm cười với anh ấy, dù bạn có thể đang buồn phiền hay mệt mỏi.

 

Không ngừng tìm hiểu “nửa kia”


Một trong những bí quyết của người phụ nữ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc là việc họ ý thức được rằng họ cần hiểu “nửa kia”. Nếu cũng muốn có một cuộc sống hôn nhân viên mãn, bạn cần phải biết rằng, các nhu cầu của anh ấy khác với nhu cầu của bạn và có thể một vài trong số đó khiến bạn thấy khó chịu mặc dù điều đó đã không xảy ra khi hai bạn hẹn hò. Hãy tìm hiểu về những điều đó và học cách chấp nhận, bạn sẽ tìm ra cách để giải quyết vấn đề và tránh được những mâu thuẫn có thể xảy ra trong cuộc sống hôn nhân của mình.

 

Không bao giờ hạ thấp chồng trước mặt người khác


Đừng bao giờ hạ thấp chồng trước mặt người khác, dù là người thân trong gia đình. Đây là nguyên tắc bạn không thể quên. “Nhân vô thập toàn”. Bạn hãy nhớ câu nói này vì chồng bạn không thể không mắc lỗi. Người đàn ông lý tưởng mắc lỗi ít, người đàn ông bình thường mắc lỗi nhiều. Và chắc chắn, bạn đâu đủ may mắn để lấy được người hoàn hảo. Vì vậy, hãy chấp nhận các điều “không nên, không phải” của chồng mình. Có thể anh ấy không chu đáo, có thể anh ấy không giỏi giang nhưng anh ấy là đàn ông. Mà đã là đàn ông thì sĩ diện rất cao.
 “Đóng cửa bảo nhau” mới là điều bạn nên làm. Vì bực mình mà hạ thấp chồng trước mặt người khác chính là hạ sách của bạn.
 
Đừng bao giờ quên tại sao bạn yêu anh ấy

Sau một thời gian chung sống, bạn có thể quên mất lý do yêu anh ấy là gì. Vì thế đôi lúc hãy tự nhắc nhở mình, điều gì của anh ấy đã khiến trái tim bạn thổn thức. Liệu có phải là vì sự ân cần, tinh tế hay vì nụ cười rạng rỡ kia hoặc chỉ đơn giản là ánh nhìn của anh ấy? Hãy dành vài phút mỗi tuần để mường tượng lại mối quan hệ của bạn và những điều của anh ấy đã khiến bạn say mê.
 Ít oán giận, nhiều khích lệ
 Người chồng có những sở thích của bản thân như sự nghiệp, ăn uống hợp khẩu vị và trưng diện. Nếu như bạn cảm thấy không được thoải mái có thể tiến hành dẫn dắt thích hợp nhưng không cần hờn trách oán giận, quở mắng và bắt bẻ, đối với những điều chính đáng thì cần phải có nhiều sự khích lệ và ráng duy trì.
 Hãy cho anh ấy một không gian riêng
 Cũng giống bạn, anh ấy cần có không gian riêng. Đừng khiến anh ấy cảm thấy ngột ngạt khó thở trong mối quan hệ hoặc trong cuộc sống hôn nhân với bạn. Hãy để anh ấy có thời gian của riêng mình, cũng giống như khi bạn cần thời gian gặp gỡ với những người bạn gái. Anh ấy cũng cần tụ tập với những người bạn để cùng uống vài cốc bia hay chơi một vài trận game. Để anh ấy được tự do, đó là điều bạn hoàn toàn nên làm.
 Coi trọng tinh thần hoà thuận với mẹ chồng
 Người chồng sợ bố mẹ cáu giận cho là bất hiếu, trách nhiệm đó là "lấy vợ rồi nàng dâu đã quên mẹ chồng", nhưng lại sợ thân cận quá nhiều dẫn đến sự bất mãn của vợ. Vì thế, làm dâu, cần phải tôn trọng bố mẹ chồng, những ngày lễ tết hàng năm cần chủ động đề xuất việc thăm hỏi người già hoặc mời mọi người đến nhà mình chơi, cùng ăn cơm, để giành được tình cảm tốt đẹp, sự yêu thương và tôn kính của chồng đối với bạn.
 Đẹp ở mọi góc độ
 Xét tử ngoài vào trong, điều giỏi đầu tiên theo tiêu chuẩn mới là phụ nữ hiện đại trước hết phải có ngoại hình và cách giao tiếp xã hội văn minh. Đàn ông yêu bằng mắt, do đó, nếu bạn có bận rộn đến đâu cũng nhớ luôn phải làm đẹp và không bao giờ cho phép mình xấu xí trước mắt chồng cũng như hàng xóm, họ hàng. Đấy cũng là cách khiến bạn thêm tự tin và để chàng tự hào vì bạn. Có một người vợ xinh đẹp, biết cách trang điểm thì không người chồng nào lại đi để mắt đến những người con gái xung quanh.
 Việc ăn nói, đàn ông luôn là phái mạnh, vì vậy họ tìm kiếm hình mẫu khác biệt với mình: đó là những cô gái dịu dàng, khéo léo, biết cách cư xử chứ không bao giờ tìm kiếm những người “bạn đồng hành” (những cô gái có tính cách mạnh mẽ như nam giới).
 Do đó, bí quyết để luôn đáng yêu trong mắt chồng là hãy dịu dàng mọi nơi mọi lúc và biết cách cư xử để chàng có thể tự hào về bạn với gia đình và đồng nghiệp. Đây cũng là cách để bạn giữ được thiện cảm với hai “hậu phương” vững chắc của chàng. Được họ ủng hộ thì bạn sẽ không bao giờ lo mất chồng.
giữ gia đình hạnh phúc 5
Tin tưởng và ngưỡng mộ chồng cũng là một cách để giữ gìn hạnh phúc. Ảnh minh họa.

Đừng cố gắng thay đổi anh ấy 
Những phụ nữ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc biết được rằng không nên cố gắng thay đổi chồng. Bởi vì cả hai đều hiểu rõ về nhau, những điều tốt đẹp và cả những điều chưa tốt, họ đơn giản là chấp nhận con người của nhau và không cố gắng để thay đổi lẫn nhau. Thời gian trôi đi, mỗi người trong chúng ta đều thay đổi, có thể tốt hơn hoặc cũng có thể xấu đi. Nhưng hãy để cho chồng bạn tự khám phá bản thân nếu có điều gì đó anh ấy cần thay đổi. Hãy để cuộc sống tự diễn ra và thăng hoa theo cách tự nhiên nhất. 
Không ngừng trao đổi tư tưởng tình cảm với chồng 
Cần học để biết nghệ thuật hấp dẫn chồng, vì chồng mà tạo nên lên một hoàn cảnh gia đình thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc, khiến cho người chồng mong muốn được quan tâm chăm sóc gia đình, mà không phải đi "tránh nạn" và tìm kiếm niềm vui ở nơi khác. 
Đời sống chăn gối viên mãn 
Thời nay, phụ nữ mà e ấp, truyền thống quá thì lại thành ra món nhạt miệng. Phụ nữ Việt Nam rất hay ái ngại nhắc tới chủ đề này hoặc coi nó là một nghĩa vụ phải làm nhằm duy trì nòi giống dân tộc. Trong khi, các chị hoàn toàn có thể tận hưởng như kiểu một thú vui, một niềm hạnh phúc khi tình yêu thăng hoa. Tình dục không phải là một trong những yếu tố quan trọng của hôn nhân mà có thể coi là yếu tố quan trọng nhất. Một cặp vợ chồng hòa hợp về tình dục thì dù có mâu thuẫn về moi mặt khác đến đâu cũng rất hiếm khi bỏ nhau.
 
                                       Thủy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét