Mẹ tò mò

Thưa cô Hạnh Dung,

Mẹ cháu rất hay tò mò tìm hiểu về mối quan hệ của cháu hiện nay như tìm lục thư từ, nhật ký, điện thoại cá nhân.

Hễ cháu quen ai là mẹ tìm cho ra tông tích người đó. Đến chơi nhà, thế nào mẹ cũng làm một cuộc “hỏi cung” xem con nhà ai, làm nghề gì, chơi với ai. Bạn bè cháu rất khó chịu và phản ứng với cháu, cho là cháu bị kiểm soát quá chặt, nên ngại không muốn tiến tới. Cháu không biết phải làm sao?

Phạm Thu Thủy (Q.1, TP.HCM)




***************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Cháu Thủy quý mến,

Mẹ quan tâm đến tình yêu, các mối quan hệ bạn bè của con là chuyện cần thiết. Những gì mẹ làm có khi xâm phạm riêng tư, nhưng cháu hãy từ tốn “né” bớt, chứ đừng phản ứng gay gắt. Đừng làm cho quan hệ mẹ con trở nên đối đầu.

Cháu có thể tự hỏi mình xem, có phải mình quan hệ quá rộng rãi, quá dễ dãi, hoặc từng khờ dại, sai lầm gì khiến mẹ phải lo lắng quá mức hay không ?

Nếu chỉ là quan hệ bạn bè trong sáng bình thường thì cháu nên chủ động nói cho mẹ biết các mối quan hệ của mình. Mẹ được cung cấp thông tin đàng hoàng sẽ bớt lo lắng và sẽ không lục lọi, xâm phạm đời sống riêng tư của cháu nữa.

Trong lúc tìm hiểu ai, cháu cũng nên cho người đó biết qua các “màn chào hỏi” của mẹ để họ cảm thông. Nếu cháu hiểu rằng tất cả những gì mẹ làm chỉ là để bảo vệ con, vì thương yêu con thì chắc cháu sẽ không giận mẹ.

Chúc cháu hạnh phúc.



Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét