Nếu bạn cho nhân viên thấy họ
đang tạo ra những tiêu chuẩn cao như thế nào thì họ sẽ trở nên tự tin và cố
gắng thể hiện bản thân ở mức đó.
Những nhà quản lý thành công luôn biết cách khuyến khích nhân viên của mình. Mặc dù mỗi người đều có những động cơ riêng thúc đẩy họ nhưng phần lớn đều cho rằng hai thứ quan trọng nhất mà họ tìm kiếm chính là sự tôn trọng lẫn nhau và được hoà nhập với mọi người.
Khi các nhân viên cảm thấy hài lòng về bản thân, về công việc và về công ty, họ sẽ tỏ ra rất hợp tác. Dưới đây liệt kê những cách tốt nhất mà người quản lý có thể làm để thúc đẩy sự hợp tác của nhân viên. Nó sẽ không chỉ hữu ích với bạn mà còn với cả những người làm việc cho bạn nữa.
* Để nhân viên tham gia vào quá trình ra quyết định
Cho nhân viên của bạn được tham gia quá trình ra quyết định. Nếu không phải là quyết định làm gì thì cũng là quyết định làm như thế nào, làm ra sao, hay ai sẽ làm. Hãy để cho họ có vai trò ngày càng nhiều trong quá trình đó.
* Luôn thông tin cho nhân viên của mình
Hãy thông báo cho nhân viên nếu có những thay đổi liên quan trực tiếp đến họ như những thay đổi về chính sách, thủ tục, hay nhửng thay đổi về thông tin sản phẩm hoặc quá trình làm việc.
* Nhận biết trạng thái tinh thần của nhân viên
Hãy nhạy cảm với sự thay đổi của nhân viên để biết được nguyên nhân và thời điểm của những trạng thái đó.
* Duy trì mối liên hệ với nhân viên
Hãy luôn sãn sàng tiếp cận với nhân viên, gần gũi và đừng giữ khoảng cách với họ.
* Luôn quan tâm đến việc phát triển nhân viên
Người quản lý tốt sẽ luôn chú ý đào tạo, phát triển, hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên của mình.
* Sẵn sàng lắng nghe
Luôn lắng nghe nhân viên của bạn và để ý đến những gì nhân viên bàn luận với nhau.
* Tôn trọng nhân viên
Hãy luôn tôn trọng nhân viên của mình cũng như với bất cứ ai mà bạn làm việc cùng.
* Tiếp nhận những đề suất
Hãy luôn hoan nghênh những đề suất và sáng kiến đóng góp của nhân viên. Sẵn sàng tiếp nhận và đưa ra những thay đổi cần thiết nếu những đề suất đó có giá trị.
* Góp ý có tính chất xây dựng
Một nhà quản lý hiệu quả luôn biết cách góp ý trên tinh thần xây dựng chứ không phải dồn nhân viên vào ngõ cụt.
* Công nhận nhân viên
Hãy đưa ra những lời ngợi khen nếu họ xứng đáng hoặc hoàn thành tốt công việc.
* Nêu lên trách nhiệm với công việc
Cho nhân viên biết bạn mong đợi gì ở họ và bạn sẽ đánh giá công việc của họ như thế nào?
* Duy trì những tiêu chuẩn trong nhân viên
Nếu bạn cho nhân viên thấy họ đang tạo ra những tiêu chuẩn cao như thế nào thì họ sẽ trở nên tự tin và cố gắng thể hiện bản thân ở mức đó.
Nguyễn Thu Hà
Những nhà quản lý thành công luôn biết cách khuyến khích nhân viên của mình. Mặc dù mỗi người đều có những động cơ riêng thúc đẩy họ nhưng phần lớn đều cho rằng hai thứ quan trọng nhất mà họ tìm kiếm chính là sự tôn trọng lẫn nhau và được hoà nhập với mọi người.
Khi các nhân viên cảm thấy hài lòng về bản thân, về công việc và về công ty, họ sẽ tỏ ra rất hợp tác. Dưới đây liệt kê những cách tốt nhất mà người quản lý có thể làm để thúc đẩy sự hợp tác của nhân viên. Nó sẽ không chỉ hữu ích với bạn mà còn với cả những người làm việc cho bạn nữa.
* Để nhân viên tham gia vào quá trình ra quyết định
Cho nhân viên của bạn được tham gia quá trình ra quyết định. Nếu không phải là quyết định làm gì thì cũng là quyết định làm như thế nào, làm ra sao, hay ai sẽ làm. Hãy để cho họ có vai trò ngày càng nhiều trong quá trình đó.
* Luôn thông tin cho nhân viên của mình
Hãy thông báo cho nhân viên nếu có những thay đổi liên quan trực tiếp đến họ như những thay đổi về chính sách, thủ tục, hay nhửng thay đổi về thông tin sản phẩm hoặc quá trình làm việc.
* Nhận biết trạng thái tinh thần của nhân viên
Hãy nhạy cảm với sự thay đổi của nhân viên để biết được nguyên nhân và thời điểm của những trạng thái đó.
* Duy trì mối liên hệ với nhân viên
Hãy luôn sãn sàng tiếp cận với nhân viên, gần gũi và đừng giữ khoảng cách với họ.
* Luôn quan tâm đến việc phát triển nhân viên
Người quản lý tốt sẽ luôn chú ý đào tạo, phát triển, hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên của mình.
* Sẵn sàng lắng nghe
Luôn lắng nghe nhân viên của bạn và để ý đến những gì nhân viên bàn luận với nhau.
* Tôn trọng nhân viên
Hãy luôn tôn trọng nhân viên của mình cũng như với bất cứ ai mà bạn làm việc cùng.
* Tiếp nhận những đề suất
Hãy luôn hoan nghênh những đề suất và sáng kiến đóng góp của nhân viên. Sẵn sàng tiếp nhận và đưa ra những thay đổi cần thiết nếu những đề suất đó có giá trị.
* Góp ý có tính chất xây dựng
Một nhà quản lý hiệu quả luôn biết cách góp ý trên tinh thần xây dựng chứ không phải dồn nhân viên vào ngõ cụt.
* Công nhận nhân viên
Hãy đưa ra những lời ngợi khen nếu họ xứng đáng hoặc hoàn thành tốt công việc.
* Nêu lên trách nhiệm với công việc
Cho nhân viên biết bạn mong đợi gì ở họ và bạn sẽ đánh giá công việc của họ như thế nào?
* Duy trì những tiêu chuẩn trong nhân viên
Nếu bạn cho nhân viên thấy họ đang tạo ra những tiêu chuẩn cao như thế nào thì họ sẽ trở nên tự tin và cố gắng thể hiện bản thân ở mức đó.
Nguyễn Thu Hà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét