Liều mình hay cố quên?

Chúng em đang học đại học năm thứ hai, cùng lớp. Cô ấy xinh đẹp, giỏi giang, năng động. Khổ nỗi, em yêu cô ấy nhưng cô ấy lại yêu người khác. Người kia vượt trội em về mọi mặt: đẹp trai, học giỏi hơn, nhiều tài lẻ... 

Em chỉ có ưu điểm là chân thành và quan tâm đến người mình yêu hết lòng. Nhưng có điều chàng trai kia lại có vẻ không đáng tin cậy lắm. Anh ta thường tán tỉnh, đi chơi với những bạn gái khác, khiến người em yêu đau khổ. Em... ghen dùm cô ấy và đau lòng khi thấy cô ấy buồn bã. Em phải làm sao, liều mình xông vào hay cố quên tình yêu đơn phương? 

Trung Hải (TP.HCM)
*************************************

- Trả lời tư vấn của Tiến sĩ giáo dục học Nguyễn Thị Bích Hồng :

Tình yêu ở tuổi sinh viên thường trải qua nhiều thử thách và cũng dễ tan vỡ vì nhiều lý do, trong đó phổ biến nhất là sự ngộ nhận tình cảm. Đôi khi các bạn chỉ mới cảm mến nhau nhưng đã vội khẳng định tình cảm. "Tưởng rằng đã yêu", nên các bạn nôn nóng thề nguyện gắn bó với nhau, tự khép lòng lại, không đón nhận tình cảm từ người khác và đòi hỏi người yêu mình cũng phải "thủy chung" như thế. Cô bạn của em có thể cũng đang trong tình trạng đó. Vì vậy, em có thể hy vọng rằng cô ấy đang ngộ nhận về "tình yêu" đối với chàng trai kia.

Em cần tiếp tục tìm hiểu bạn gái này trong vai trò là một người bạn. Khi có cơ hội, em nên bày tỏ tình cảm chân thành của mình để cô ấy hiểu. Các em còn mấy năm học chung, chắc chắn sẽ có nhiều biến đổi trong cuộc sống và tình cảm của mỗi người. Điều quan trọng, là mỗi người cần chọn đúng "một nửa" của mình để có thể yêu và hạnh phúc bên nhau suốt cuộc đời.


Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét