Đi Tìm Lẽ Sống - Viktor E. Frankl - Ebook

Đi Tìm Lẽ Sống của Viktor E. Frankl là một trong những quyển sách kinh điển của thời đại. Thông thường, nếu một quyển sách chỉ có một đoạn văn, một ý tưởng có sức mạnh thay đổi cuộc sống của một người, thì chỉ riêng điều đó cũng đã đủ để chúng ta đọc đi đọc lại và dành cho nó một chỗ trên kệ sách của mình. Quyển sách này có nhiều đoạn văn như thế.<!-- more -->

Trước hết, đây là quyển sách viết về sự sinh tồn. Giống như nhiều người Do Thái sinh sống tại Đức và Đông Âu khi ấy, vốn nghĩ rằng mình sẽ được an toàn trong những năm 1930, Frankl đã trải qua khoảng thời gian chịu nhiều nghiệt ngã trong trại tập trung và trại hủy diệt của Đức quốc xã. Điều kỳ diệu là ông đã sống sót, cụm từ “thép đã tôi thế đấy” có thể lột tả chính xác trường hợp này. Nhưng trong Đi Tìm Lẽ Sống, tác giả ít đề cập đến những khó nhọc, đau thương, mất mát mà ông đã trải qua, thay vào đó ông viết về những nguồn sức mạnh đã giúp ông tồn tại. Ông chua xót kể về những tù nhân đã đầu hàng cuộc sống, mất hết hy vọng ở tương lai và chắc hẳn là những người đầu tiên sẽ chết. Ít người chết vì thiếu thức ăn và thuốc men, mà phần lớn họ chết vì thiếu hy vọng, thiếu một lẽ sống. Ngược lại, Frankl đã nuôi giữ hy vọng để giữ cho mình sống sót bằng cách nghĩ về người vợ của mình và trông chờ ngày gặp lại nàng. Ông còn mơ ước sau chiến tranh sẽ được thuyết giảng về các bài học tâm lý ông đã học được từ trại tập trung Auschwitz. Rõ ràng có nhiều tù nhân khao khát được sống đã chết, một số chết vì bệnh, một số chết vì bị hỏa thiêu. Trong tập sách này, Frankl tập trung lý giải nguyên nhân vì sao có những người đã sống sót trong trại tập trung của phát xít Đức hơn là đưa ra lời giải thích cho câu hỏi vì sao phần lớn trong số họ đã không bao giờ trở về nữa.

Nhiệm vụ lớn lao nhất của mỗi người là tìm ra ý nghĩa trong cuộc sống của mình. Frankl đã nhìn thấy ba nguồn ý nghĩa cơ bản của đời người: thành tựu trong công việc, sự quan tâm chăm sóc đối với những người thân yêu và lòng can đảm khi đối mặt với những thời khắc gay go của cuộc sống. Đau khổ tự bản thân nó không có ý nghĩa gì cả, chính cách phản ứng của chúng ta mới khoác lên cho chúng ý nghĩa. Frankl đã viết rằng một người “có thể giữ vững lòng quả cảm, phẩm giá và sự bao dung, hoặc người ấy có thể quên mất phẩm giá của con người và tự đặt mình ngang hàng loài cầm thú trong cuộc đấu tranh khắc nghiệt để sinh tồn”. Ông thừa nhận rằng chỉ có một số ít tù nhân của Đức quốc xã là có thể giữ được những phẩm chất ấy, nhưng “chỉ cần một ví dụ như thế cũng đủ chứng minh rằng sức mạnh bên trong của con người có thể đưa người ấy vượt lên số phận nghiệt ngã của mình”.

"Một Cuốn Sách Tồn Tại Mãi Cùng Thời Gian Của Viktor Frankl - Cuốn sách kể về những trải nghiệm vô giá của Viktor Frankl, một bác sĩ tâm lý phải trải qua một " cuộc sống địa ngục" trong trại tập trung của Đức Quốc Xã. Cuốn sách thật sự vô cùng xuất sắc khi đã lột tả được hết bản chất của con người khi chịu bao khổ cực trong trại tập trung của Đức Quốc Xã. Khi viết những dòng này, bản thân tôi cảm thấy hổ thẹn vì không từ ngữ nào của tôi có thể lột tả hết được những cảm nhận thực sự mà người tù đã trải qua. Tác phẩm này quá xuất sắc và có thể không có tác phẩm nào có thể theo kịp bởi hai điều. Tác giả đã trải nghiệm qua một cuộc sống, một môi trường mà có lẽ cho đến thời điểm ngày nay khó có thử nghiệm, hoặc cuộc sống nào có thể đưa con người vào tình trạng như vậy để một lần nữa trải nghiệm. Không những vậy, tác giả lại nhìn nhận mọi đau khổ của một người tù không phải qua con mắt của người tù với đầu đau khổ và tiêu cực mà là dưới một cái nhìn khách quan của một bác sĩ tâm lý. Đưa chúng ta qua các trải nghiệm, Viktor Frankl dẫn dắt chúng ta về với một ý tưởng rằng: Mục đích sống của mỗi con người chính là nhiệm vụ đáp lại những khó khăn và thử thách mà cuộc đời đã mang đến. Các bạn hãy đọc và cảm nhận" - Bùi Đức Huy.

"Hãy Tìm Kiếm Đam Mê Và Mục Đích Sống Của Bạn - Tôi biết đến quyền sách này khi tôi tham gia một khóa học 3 ngày về Đi tìm Đam Mê và Mục đích sống. Người thầy tuyệt vời của tôi đã giới thiệu cho tôi quyền sách rất hay này. Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra mình cần có đam mê và mục đích đến ngần nào. Rất nhiều bạn trẻ ngoài kia, bây giờ đang không có đam mê riêng của mình. Họ chỉ đi theo những đam mê, những mục đích mà người khác đặt cho họ. Bạn có như vậy không? Nếu bạn không giống họ thì chúc mừng bạn. Bạn thật may mắn. Nhưng cuốn sách này Duy nghĩ rằng mọi người ai cũng nên đọc. Vì chúng ta có thể giúp được rất nhiều người, khi áp dụng những điều chúng ta học được trong cuốn sách này. Và hy vọng mọi người đều có thể tìm được lẽ sống của mình, để cuộc sống mỗi người sẽ tươi đẹp hơn" - Dzui Dzẻ Duy.

"Đáng Để Suy Ngẫm - Với cách viết theo lối nhìn của nhà tâm lý học, một nhân chứng sống, Viktor Frankl đã cuốn hút người đọc vào câu chuyện cuộc đời ông. Chỉ trong 2 năm trong Đức quốc xã mà ông đã phải nếm trải những khó khăn hơn cả một đời người. Nhưng với khát khao sống mạnh liệt, với ý chí bất khuất, cùng lý tưởng sống cao đẹp, ông vẫn luôn sống tốt và trở thành 1 trong những người may mắn được trở về từ cõi tử thần. Tuy không cùng thời đại, không cùng hoàn cảnh, nhưng cuốn sách đã cho tôi rất nhiều bài học.Và tôi tin, bất kì ai đọc cuốn này đều có nhiều âm vang lớn khó quên. Và nếu đã hiểu, hãy cùng tôi " Đi Tìm Lẽ Sống " cho cuộc đời mình đi nào. Để cho ta có chỗ dựa tinh thần vượt qua những gian nan, thử thách vô vàn trong cuộc sống" - Lê Xuân Nghĩa.

"Đúng Với Tiêu Đề "Đi Tìm Lẽ Sống" - Đi tìm lẽ sống là một cuốn sách về tâm lý rất hay, là một câu chuyện mà Victor E.Frankl kể về cuộc đời mình trong vòng 2-3 năm trong trại tập trung của Đức Quốc xã. Ông đã quan sát những người cùng trải qua số phận như ông và tò mò muốn biết lý do tại sao một số người có thể sống sót được trong khi hầu hết người khác đều không thoát chết. Và ông nhận ra rằng yếu tố quan trọng nhất là một ý thức về viễn cảnh tương lai - niềm tin không lay chuyển luôn thôi thúc những người phải sống sót để hoàn thành một sứ mệnh, một sự nghiệp quan trọng. Thiết nghĩ, tất cả bạn trẻ hiện nay nên ý thức về viễn cảnh tương lai, ý thức được sau này quan trọng mình muốn gì, và mình muốn trở thành ai để tìm được lẽ sống, để sống một cuộc đời ý nghĩa hơn!" - Nghiêm Thế Thông.

"Cuốn Sách Là Kho Khôn Ngoan - Tôi được đọc bản trước đó của cuốn sách này với tựa đề hơi khác một chút :"con người đi tìm ý nghĩa cuộc sống". Đúng như lời tựa của nó, nửa đầu cuốn sách (khoảng 100 trang) kể về cuộc sống và sự đấu tranh tinh thần ghê gớm của những người tù trong trại tập trung của Đức quốc xã. Những người tù này bị cái ngược đãi của chiến tranh đè bẹp nhân phẩm, hơn thế nữa nó còn đẩy con người tới sự vô cảm chỉ vọn vẻn trong khoảng 2 ngày. Dù đã được nghe kể nhiều về chuyện thế chiến, nhưng tôi chưa bao giờ hình dung được nó lại kinh hoàng đến vậy. Thế nhưng tác giả đã vượt trên cái kinh hoàng ấy, để nhìn ra những ý nghĩa tâm lý đằng sau những đau khổ, nhục nhã... và dựa trên những kinh nghiệm đó để phát triển một loại tâm lý trị liệu độc đáo: vượt qua đau khổ hoặc nhìn những đau khổ theo một góc nhìn khác tích cực hơn. Cuốn sách để lại nhiều cảm xúc trong tôi khiến tôi cảm thấy thực sự quý trọng cuộc sống hơn, và rằng những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải bây giờ thật quá cỏn con. Ta gặp khó khăn, ta đau khổ, chẳng qua là vì cách tiếp cận khó khăn của ta còn hạn chế. Bạn hãy đọc cuốn sách này để trải nghiệm và để sống bạn nhé !" - Đinh Đăng.

"Một Hành Trình Của Lẽ Sống - Cuốn sách này thực sự là một tác phẩm kinh điển, một cuốn sách nên đọc cho bất cứ ai đang gặp phải những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Mình đã đọc cuốn này nhiều lần và lần nào cũng cảm thấy thích thú, hào hứng. Những triết lý được chuyển tải một cách nhẹ nhàng, gần gũi, đem đến nhiều bài học ý nghĩa mà ai cũng nên nắm bắt cho riêng mình. Không có những tuyên bố hùng hồn, không có những triết lý khô khan, chỉ cần những câu chuyện nhỏ mà ý nghĩa, cuốn sách đã thắp lên niềm tin vào cuộc sống, tình yêu trong lòng mỗi người. Dù có chuyện gì xảy ra, cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp, vẫn đáng để chúng ta trân trọng, nâng niu" - Phạm Thành Trung.

"Một Quyển Sách Ý Nghĩa - Quyển sách là niềm tin, là kinh thánh cho những người đang phải chịu cảnh "cầm tù", sự khốn khổ đè nặng lên vai họ và không có cách nào gỡ bỏ. Tưởng chừng như mọi việc sẽ chấm dứt, nhưng tác giả đã chứng minh điều ngược lại là nếu biết yêu thương và tin vào nơi gọi là "ngày mai", ta vẫn có cơ hội được nhìn thấy người ta yêu thương, được nhìn thấy ông mặt trời mọc và lặn mỗi ngày. Quyển sách được viết từ niềm tin của Frankl, nên vì thế, câu chuyện trong sách rất thực và chân thành. Trọng tâm học thuyết của ông được biết đến với tên gọi Liệu pháp ý nghĩa - là một xác quyết cho rằng động lực sống của con người không phải là sự thỏa mãn mà là việc theo đuổi những gì chúng ta thấy có ý nghĩa. Đi tìm lẽ sống đã trở thành một quyển sách kinh điển của thời đại và sẽ luôn là phương thuốc hữu hiệu nâng đỡ tinh thần con người, nhất là con người trong cuộc sống hiện đại" - Trung Thu.

Xin mời các bạn download Ebook :

Download File EPUB

Download File MOBI

Download File AZW3

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                                        Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét