10 sự thật khắc nghiệt giúp bạn trưởng thành


Nếu bạn có cảm giác mình sắp thua cuộc trong vàn cờ cuộc đời thì bạn không phải là người duy nhất như thế. Cuộc sống là một câu hỏi hóc búa khổng lồ đầy thăng trầm.

Đôi khi việc trải nghiệm nhiều khó khăn hơn thuận lợi sẽ giúp bạn hiểu ra được cái giá của sự thành công. Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp danh sách 10 sự thật khắc nghiệt giúp bạn trưởng thành sau đây.


1. Cuộc sống vốn không công bằng.

Cuộc sống thường mang đến cho bạn những nỗi cay đắng vào lúc bạn ít ngờ nhất. Càng cố gắng đón nhận sự thật cay nghiệt này sớm chừng nào, bạn càng có thể chuẩn bị tốt hơn để đối phó với những tình huống khó khăn chắc chắn sẽ xảy đến.

2. Bước đầu tiên luôn là bước khó khăn nhất.

Hãy đối mặt với sự thật: thay đổi thói quen xấu cực kỳ khó. Nghiên cứu đã chứng minh điều này. Lão Tử từng nói “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ môt bước chân.’ Vì vậy, nếu ban muốn thay đổi điều gì đó, hãy bắt đầu từ những bước chập chững. Hãy thực hiện từ những hành động nhỏ dù đó là gì và phát triển từ đó.

3. Những điều tốt đẹp thường không đến một cách nhanh chóng.

Những thành quả trong đời thường không đến môt cách dễ dàng. Nếu nghĩ về điều này, bạn có thực hiện nó theo cách nào khác không? Có môt nguyên tắc tâm lý cơ bản được gọi là sự thoả mãn tức khắc. Đây là tâm lý mong muốn nhận được phần thưởng ngay lập tức. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần đấu tranh với sự nôn nóng của bộ não và tin rằng bạn đang đi trên một hành trình đúng đắn.

4. Không có ai đồng hành cùng bạn suốt con đường.

Cuộc sống không thiếu những kẻ ngờ vực, ganh ghét và bi quan. Bạn có thể vượt qua sự thật này môt cách đơn giản, đó là: đừng nghe họ. Hãy giữ vững lập trường, tin tưởng vào bản năng và đừng bận tâm những người không ủng hộ mục tiêu và đam mê của bạn.

5. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ.

Chẳng dễ dàng để từ bỏ, đặc biệt là khi bạn là người dám nghĩ dám làm. Tuy nhiên, nếu muốn tiến xa hơn, đôi khi bạn cần nới lỏng sự kiểm soát của mình và để mọi thứ tự nhiên. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ chờ đợi và hy vọng. Bạn vẫn cố gắng vì những điều tốt đẹp nhưng hãy đặt mọi thứ vào vị trí của chúng và biết từ bỏ với niềm tin tuyêt đối rằng tạo hoá sẽ thực hiện giúp bạn. Bạn sẽ kinh ngạc khi thấy điều này hiệu quả như thế nào.

6. ‘Rủi ro’ và ‘thành quả’ luôn đi đôi với nhau.

Môt sự thât khắc nghiệt khác khó chấp nhận đối với nhiều người: nếu không mạo hiểm, bạn sẽ phải trải qua nhiều thời gian khó khăn hơn để gặt hái những điều bạn muốn trong cuộc sống. Những người thực sự thay đổi thế giới là những người cực kỳ liều lĩnh. Họ sẵn sàng làm mọi thứ và chấp nhận thất bại vì điều mà họ theo đuổi. Họ đón nhận thất bại như một cơ hội để trưởng thành và trở nên hoàn thiện hơn.

7. Bạn sẽ tốt hơn nếu không quan tâm đến một số người.

Điều này thật khó nghe nhưng sự thật là có những người mà bạn quan tâm sâu sắc đang kéo bạn tụt lại phía sau. Nói như vậy không có nghĩa là bạn nên từ bỏ những người bạn yêu quý. Tuy nhiên cũng có lúc bạn cần thực hiện một quyết định khó khăn là nói ‘không’ với những người không giúp bạn phát triển.
8. Cái chết là một phần của cuộc sống.

Chẳng điều gì có thể giúp chúng ta sẵn sằng cho nỗi đau mất người thân yêu. Môt sự thật cay nghiệt khác: cuộc sống là một vòng luẩn quẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm điều gì đó để xoa dịu nỗi đau này: hãy làm cho những người thân yêu trở thành một phần trong cuộc sống của bạn ngay bây giờ. Đừng trì hoãn gọi điện thoại hoặc đến thăm một người bạn hay một thành viên trong gia đình mà bạn đã lâu không gặp. Hãy xem những khoảnh khắc ở cùng những người bạn yêu thương là những giây phút cuối cùng và như vậy, bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc.

9. Bạn chính là điều duy nhất đang kìm hãm sự phát triển của bản thân.

Chúng ta thường chìm trong niềm hy vọng những điều tốt sẽ đến mà không nhận ra những gì đang mở ra ngay trước mắt. Đừng kéo bản thân tụt lại phía sau bởi những suy nghĩ tiêu cực. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điều tích cực mà bạn đang có trong cuộc sống. Hãy lựa chọn để được hạnh phúc ngay bây giờ.

10. Đôi khi người tốt cũng gặp phải điều xấu.

Đau khổ là một phần của cuộc sống. Điều thú vị là nó làm chúng ta mạnh mẽ hơn. Thật khó có thể hiểu được sự vận hành ngẫu nhiên của thế giới. Chúng ta bắt gặp bằng chứng của điều này mỗi ngày và nó thực sự khiến bạn phải nghi ngờ về tương lai của nhân loại. Cách bạn nhìn thế giới này như thề nào là do bạn chọn. Hãy nhớ rằng sự thật dù khắc nghiệt thế nào cũng sẽ không ràng buộc bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét