Cần thêm thời gian tìm hiểu

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 24 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, đi làm và đang tiếp tục học cao học.

Em là đứa con ngoan, hiền lành, học hành chăm chỉ, không chơi bời, được gia đình yêu thương. Trước đây, em từng quen bạn trai nhưng đã chia tay vì thấy không phù hợp.


Đôi khi, em quen bạn trai không phải vì yêu mà vì họ luôn là người theo đuổi em trước. Thời gian đó, em hiểu mình chưa có quan niệm đúng đắn trong chuyện tình yêu, thậm chí còn cho là mình khô cằn, không có tình cảm.

Suy nghĩ đó hoàn toàn thay đổi khi em gặp anh ấy. Chúng em rất hợp nhau, anh luôn làm em vui và em cảm thấy anh là người rất quan trọng với em. Anh học trung cấp, hiện mở công ty kinh doanh. Nhưng, gia đình em không ai hài lòng về anh, cấm em không được qua lại với anh. Người nhà em nói, chỉ nhìn bề ngoài đã thấy anh ấy là người không có đạo đức tốt.

Cả anh và em đều nghĩ, có thể công việc đã ảnh hưởng đến bề ngoài của anh. Em vẫn tin tưởng anh bởi anh là người có ý chí, rất có hiếu với gia đình.

Thời gian này em thấy thật nặng nề, vì em không thể nghe gia đình mà quên anh, lại cũng không thể bỏ gia đình theo anh được.

Xin chị giúp em một lời khuyên để em có quyết định đúng đắn trong chuyện tình cảm của mình.

Hồng Hoa (Quận 1)
*********************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên Gia Hạnh Dung :

Em Hồng Hoa mến,

Ông bà ta có nói “đừng trông mặt mà bắt hình dong” nhằm nhắc nhở mọi người không nên đánh giá người khác chỉ qua vẻ bề ngoài, sẽ dễ rơi vào chủ quan, sai lệch. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài ít nhiều vẫn cho thấy điều gì đó về tính cách của người đối diện và ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc là rất mạnh và rất quan trọng. Vì thế, cũng khó trách gia đình em, nếu bạn trai em là một người có vẻ bên ngoài không phù hợp với cách nhình, cách nghĩ chung của mọi người. Có thể gia đình em không đánh giá anh ấy đúng như em hiểu nhưng em không nên xem nhẹ kinh nghiệm sống của người lớn mà cần dựa vào đó như một cảnh báo để có sự đánh giá tỉnh táo hơn người yêu của mình.

Muốn đánh giá đúng một người cần có thời gian, có sự gần gũi, tiếp xúc để có thể hiểu nhau hơn qua những biểu hiện và cách ứng xử, cách giải quyết các vấn đề hàng ngày trong cuộc sống của người đó. Khi yêu, người ta thường nhắm mắt cho qua nhiều điều mà nếu tỉnh táo nhìn nhận lại, có khi thật.... choáng váng.

Do vậy, Hạnh Dung nghĩ em đang cần có thêm thời gian để tìm hiểu kỹ hơn mọi điều về bạn trai của mình. Em chao đảo, phân vân ngay khi gia đình em nhận xét, chứng tỏ em cũng chưa đủ cơ sở để đặt trọn niềm tin vào người mình yêu. Nếu thật sự hiểu rõ anh ấy, một vài nhận xét của người khác làm sao có thể tác động được đến em.

Em hãy xem đánh giá của gia đình chỉ là cảnh báo, sự thật thế nào phải do chính em xác minh và kết luận. Em phải tìm hiểu thật kỹ để yên tâm tiến tới và cũng có thể là để sớm rút lui mà không nuối tiếc. Vấn đề vẫn còn ở phía trước và đó là tương lai, là hạnh phúc hoặc đau khổ của chính em, nên chỉ có em là người có toàn quyền quyết định, chọn lựa, chứ không phải gia đình em.

Hãy tỉnh táo và khôn ngoan hơn, đừng nhìn bằng cặp kính hồng của người đang yêu.



Phụ Nử Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét