Muốn kéo chồng về

Thưa chị Hạnh Dung,

Chồng em là người hiền lành nhưng quá nặng tình với gia đình bên nội. Điều gì mẹ anh nói anh cũng thấy đúng! Bà thường chê con dâu nên anh hay dằn vặt vợ.


Mâu thuẫn đó khiến em phải đưa con về bên ngoại sống, anh đi về hai bên. Nay anh đã hiểu vợ con hơn, nhưng mẹ anh bị trọng bệnh nên anh vẫn không về ở với vợ con. Em phải làm sao trong tình cảnh này để kéo anh về?

Phạm Thị Thu (Q.1)
*****************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên Gia Hạnh Dung :

Thu mến,

Em muốn "kéo" người chồng hiếu để ấy về thì không phải bằng cách ly gián mối quan hệ gia đình của anh ấy. Mâu thuẫn đến nỗi vợ chồng tuy không ly hôn nhưng phải sống chia lìa là rất trầm trọng. Chồng em phải đứng giữa hai bên : vợ và mẹ, là đã quá căng thẳng rồi.
Cái đúng, cái sai ở đây không quan trọng bằng cái tình. Các cô vợ thường tự hỏi : sao mẹ anh ấy sai như thế mà anh ấy cứ nghe theo? Sao vợ đúng mà anh ấy cũng không đứng hẳn về phía vợ?

Trong gia đình, đôi khi chuỵện đúng sai không có giá trị quyết định bằng sự hòa hợp, yêu thương. Muốn có được tình, phải dùng tình mà đối xử với nhau. Đây là thời điểm khó khăn của anh ấy, em nên đưa con đến thăm bà đau ốm. Đừng oán giận trong lòng với một bà cụ đang bệnh, không biết sống được bao lâu. Dù có thể bà đã đối xử với em không công bằng; hiểu sai, hành xử sai với em đi nữa, em cũng nên bỏ qua tất cả, đừng cố chấp, giận hờn.

Khi em biết vượt lên bản thân, chăm sóc yêu thương chính người đã hiểu sai về mình, đó cũng là cách em chinh phục chồng nhanh nhất, vì anh ấy rất yêu mẹ.

Tình yêu thương có sức thuyết phục vô cùng lớn. Em hãy cố thử xem.

Chúc các em hạnh phúc !!



Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét