Không thấy ngày mai

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 20 tuổi, anh ấy hơn em 14 tuổi, quen nhau được hai năm. Em đã có thai với anh hai lần, đều phải bỏ vì anh chưa có việc làm ổn định, chưa có sự nghiệp gì.



Giờ dù vẫn rất yêu và không hề muốn xa anh, nhưng em luôn lo lắng, sợ sau này nếu anh không cưới em mà bỏ đi theo một cô gái khác thì đời em sẽ ra sao?

Vì tình yêu, em đã đau khổ, hy sinh và thấy mình mất mát quá nhiều nhưng sao vẫn cứ hồi hộp, thắc thỏm từng ngày.

                                       Lan (Q.11, TP.HCM)
**********************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Lan mến,

Chị hiểu nỗi lo của em, nhưng cũng mừng khi thấy em đã “biết lo”. Chỉ đến khi chợt tỉnh khỏi “cơn say tình”, người ta mới có thể đặt lại vấn đề, soi rọi lại những thiệt hơn từ chính cuộc tình mình đang theo đuổi. Nếu vẫn còn “trong cơn mê”, em sẽ không thể nào nhìn đúng, quyết định đúng được.

Em yêu sớm, dễ dãi trong quan hệ, nên cái giá phải trả quá đắt. Chưa đủ kinh nghiệm sống, em đã “chọn sai mặt để gửi vàng”. Một anh chàng ngoài 30 vẫn chưa có công việc, nghề ngỗng gì thì liệu có đáng tin, đáng để em gửi trọn trái tim mình? Trách nhiệm với bản thân, hình như anh ta còn không kham nổi, nói gì đến trách nhiệm với người khác!

Quá dễ dãi trong quan hệ, lại không chịu phòng ngừa, em có biết hai lần bỏ thai đó có thể là nguyên nhân khiến sau này có thể em không thể làm mẹ được nữa không? Đã nhìn lại thì cũng cần nhìn cho thấu đáo. Khi đã thấy lo âu, thắc thỏm từng ngày trước một tương lai vô định thì mối quan hệ của em có đáng để tiếp tục?

Em nên bàn bạc nghiêm túc về tương lai với anh ta. Nếu không thành vợ chồng được thì đành chia tay sớm, dù đau khổ, vẫn là việc tốt nhất em phải làm. Em còn rất trẻ, tương lai vẫn còn rộng mở. Rồi em sẽ vượt qua được lần vấp ngã này.


                          (Phụ N online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét