Không thể nói lời yêu vì... chênh nhau!

Một tâm sự theo tôi suốt hơn 6 tháng qua, tôi cố gắng không nghĩ ngợi gì nhưng chẳng thể nào làm được.

Tôi và một người con gái cùng cơ quan có thiện cảm với nhau, ban đầu chúng tôi cũng thể hiện sự chủ động lẫn nhau trong các cuộc hẹn hò.
Thế nhưng đến khi tôi muốn thổ lộ với nàng rằng tôi yêu nàng thì tôi lại không thể nói nên lời, lý do tôi không dám nói chính là tôi cảm thấy nàng hơn tôi về mọi mặt từ hoàn cảnh đến trình độ học vấn.
Đã có lúc tôi để thời gian và con tim quyết định, nhưng chính lúc này tôi lại gặp một vấn về tài chính của cuộc sống riêng mình. Tuy không khó khăn hay thiếu thốn nhưng tôi chỉ có thể chăm lo được cho bản thân và tôi biết không thể tiến xa hơn cùng nàng, tôi đã chọn cách dừng lại mà không nói nửa lời dù tâm trí tôi luôn có hình bóng của nàng.
Tôi thực sự không biết bản thân mình muốn gì, có lúc tôi muốn không quan tâm đến mọi thứ và thổ lộ với nàng, nhưng cũng có lúc tôi cảm thấy mình nên dừng lại và chỉ nên tập trung vào cuộc sống của bản thân. Rất mong nhận được sự tư vấn từ TS, chân thành cảm ơn. (M.Tr.)

******************************

- Trả lời tư vấn của TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn :

Bạn thân mến!

Chúng tôi rất đồng cảm và hiểu được những nỗi lo lắng của bạn. Tuy nhiên, cũng xin nói ngay với bạn rằng nếu điều đó xảy ra thì bạn phải vượt lên chính sự ám thị của mình chứ?

Việc bạn không tự tin trong mối quan hệ và trong cuộc sống quả thật là không tốt. Bạn thấy đấy, cuộc sống thì có muôn vàn cơ hội. Nếu bạn thực sự biết tận dụng cơ hội của mình, bạn sẽ thành công. Nếu bạn không biết tận dụng những cơ hội của chính mình thì xem ra sự thành công sẽ vụt mất và bay xa bạn ạ! Nếu trong tâm trí của bạn có đầy hình bóng của người ta, nếu trong suy nghĩ của bạn luôn luôn hiện hữu những cảm xúc thì cớ sao mình không nói. Đừng tự ám thị mình rằng mình làm tất cả để chăm sóc hay nuôi dưỡng người mình yêu. Đừng nghĩ rằng tình yêu là phụ thuộc mà nghĩ rằng yêu nhau là chia sẻ cùng nhau, là chăm sóc và là lo lắng hết mình bạn ạ!

Bạn nói rằng bạn gặp khó khăn về tài chính nên bạn chưa thực sự mạnh mẽ và tự tin để yêu. Liệu điều này có quá khó khăn với chính cuộc đời của bạn hay không? Nếu giả định bạn thực sự cần người ấy, nếu giả định người ấy cũng “chấm” bạn, khi không có tiền thì mãi mãi hai người không thể đến được với nhau! Nếu thế chẳng lẽ bạn xem thường người ấy, bạn cho rằng người ấy vật chất hóa mọi thứ, bạn cho rằng người ấy rất cao sang, chỉ yêu những người giàu có hay khá giả về mặt kinh tế?

Khi muốn lo cho cuộc sống của chính mình mà thôi thì đó là lúc mà biểu hiện của sự ích kỷ và sự tự ti đang lên ngôi. Chúng tôi nghĩ bạn phải nghiêm khắc với chính mình, mở rộng với mối quan hệ mình đang có để dần dần tiến xa. Điều đó sẽ giúp bạn thực sự mạnh mẽ và can đảm để bước tiếp trong hành trình đi tìm hạnh phúc.

Nếu bạn khó khăn mà người ta không yêu bạn thì cũng cảm ơn cái khó khăn ấy cho bạn một liều thuốc thử quý giá. Nếu bạn gặp khó khăn nhưng người ta vẫn đến và ở lại với bạn, càng cảm ơn cái khó khăn vì đó là cơ hội quý để hiểu nhau và yêu nhau nhiều hơn.

Chúng tôi nghĩ đã đến lúc bạn hành động và hành động. Đừng do dự vì những chuyện không đâu hay những ám ảnh giản đơn trong cuộc sống. Hãy vượt lên những nỗi sợ tầm thường ấy để hướng đến một cuộc sống tươi đẹp đúng nghĩa, bạn nhé!



Tuổi Trẻ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét