Học cách nói: "Tôi rất tiếc!"

Khi bạn bắt đầu một câu chuyện có thể gây tổn thương người khác, hãy nói : "Tôi rất tiếc!" hay "Tôi xin lỗi!". Câu nói này không quá khách sáo như chúng ta thường nghĩ. Trái lại, nó đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện, thể hiện cảm xúc của bạn với vấn đề của người đối diện. Vận dụng đúng lúc, đúng nơi, bạn sẽ dễ tạo thiện cảm với mọi người.

- "Rất tiếc, tôi xin lỗi" không hẳn là một lời nhận lỗi khi bạn gây ra sai lầm nào đó. Chúng ta cũng có thể nói câu ấy khi muốn từ chối một hành động hay một lời giải thích với người đối diện. Đó là một cách kết thúc vấn đề khá nhẹ nhàng, lịch sự mà không làm phật lòng người khác.

- Đừng nói "Tôi rất tiếc!" nếu bạn không thật lòng cảm thấy thông cảm hay có lỗi với người khác. Lạm dụng những câu nói xã giao lịch sự thế này sẽ khiến bạn trở nên khách sáo và thiếu chân thật trong mắt mọi người.


                                                     Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét