Hãy làm người khác vui lòng

Qua nhiều năm kinh nghiệm chỉ dạy cho mọi người cách khống chế stress và sống hạnh phúc, tôi vẫn phải ngạc nhiên vì đôi khi những phương pháp hiệu quả nhất lại vô cùng đơn giản. Một trong những bài học cơ bản tôi nhận được từ cha mẹ khi còn là đứa trẻ chính là bài học: Hãy làm vui lòng người khác nếu bản thân muốn được vui lòng! Rất đơn giản. Nhưng có lẽ vì nó đơn giản mà ta dễ quên.

Mỗi khi nhớ ra, tôi luôn cố gắng ứng dụng điều này cho cuộc sống của mình nơi công sở. Có thể nói, kết quả của nó gần như hoàn hảo. Dường như bất kể khi nào làm ai vui lòng, tôi đều có cảm giác vui vẻ, phấn chấn. Tôi tự nhủ điều đẹp đẽ nhất trong cuộc sống chính là cảm xúc – thứ cảm xúc đi kèm với hành động đẹp, với biểu hiện của tấm lòng nhân hậu.

Đôi khi, đó là một tấm thiệp sinh nhật nho nhỏ, một lời chúc mừng, một câu ngợi khen, một bó hoa, một hành động giúp đỡ, hay một lời động viên an ủi v.v… bất kể điều gì bạn nghĩ mình sẽ làm người khác vui thích.

Bản thân biểu hiện của lòng nhân ái đã là một điều tuyệt vời. Người ta thường nói “Biết cho là đã được thưởng”. Điều này hoàn toàn chính xác. Phần thưởng dành cho bạn chính là cảm xúc ấm áp đi kèm với những gì bạn đã nỗ lực. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, tìm xung quanh ai đó mà bạn muốn làm họ được vui lòng.


Trích từ "Thăng tiến trong sự nghiệp" – Richard Carlson
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét