Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền ? - Những sự thật về tâm lý mua sắm của người tiêu dùng.
Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng? Những gì thực sự ảnh hưởng tới quyết định của chúng ta trong thế giới ngập tràn thông tin này? Một quảng cáo bắt mắt, một câu khẩu hiệu dễ nhớ, hay do hiệu ứng dây chuyền? Có khi nào những quyết định của chúng ta lại diễn ra bên dưới bề mặt, nằm tận sâu bên trong tâm trí tiềm thức của chúng ta, mà chúng ta rất ít khi nhận thức được sự tồn tại của chúng?
Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng? Những gì thực sự ảnh hưởng tới quyết định của chúng ta trong thế giới ngập tràn thông tin này? Một quảng cáo bắt mắt, một câu khẩu hiệu dễ nhớ, hay do hiệu ứng dây chuyền? Có khi nào những quyết định của chúng ta lại diễn ra bên dưới bề mặt, nằm tận sâu bên trong tâm trí tiềm thức của chúng ta, mà chúng ta rất ít khi nhận thức được sự tồn tại của chúng?
Trong cuốn sách Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?, tác giả Martin Lindstrom giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu có tên là thần kinh học tiếp thị mang tính chất đột phá, kéo dài trong vòng 3 năm, tiêu tốn đến 7 triệu đô la.
Đây là một cuộc thử nghiệm đầu tiên nhằm đi sâu vào tìm hiểu bộ não của trên hai nghìn người tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới, trong đó, họ được tiếp xúc với vô số các quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm. Những kết quả đáng kinh ngạc mà tác giả thu được đã đập tan những niềm tin từ lâu đã ăn sâu cắm rễ vào tiềm thức của chúng ta, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định mua hàng.
Dưới đây là một vài vấn đề mà tác giả nghiên cứu trong cuốn sách này:
- Liệu có thể kinh doanh tình dục không? Những người mẫu ăn mặc thiếu vải hay những dáng vẻ khêu gợi có thực hấp dẫn khiến chúng ta mua hàng hay không?
- Bất chấp các lệnh cấm của các chính phủ, có phải các quảng cáo đánh vào tiềm thức của con người vẫn tồn tại và ngày ngày bủa vây chúng ta - từ các quán bar, các biển quảng cáo cỡ lớn trên đường cao tốc, cho đến các siêu thị cỡ lớn hay không?
- Liệu những thương hiệu "hấp dẫn" như iPods có tác động trực tiếp vào những bản năng giống nòi của con người không?
- Liệu những giác quan khác - như khứu giác, xúc giác, thính giác - có thể tác động mạnh mẽ đến bản thân chúng ta khi nhìn thấy một sản phẩm hay không?
- Liệu các công ty bắt chước những nghi thức trong thế giới tôn giáo và tinh thần - như uống rượu Corona là phải uống với một lát chanh tươi - có thể khiến chúng ta chịu rút ví chi tiền mua sản phẩm hay không?
Đầy ắp trong Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền? là những câu chuyện thú vị về cách chúng ta phản ứng đối với những thương hiệu được nhiều người biết đến như Marlboro, Nokia, Calvin Klein, Ford và chương trình giải trí American Idol. Mua hàng hiệu là một hành trình vô cùng kỳ thú và hấp dẫn, đi sâu tìm hiểu trí óc của những người tiêu dùng hôm nay. Nó sẽ làm say đắm bất cứ ai đã từng một lần bị hấp dẫn - hoặc bị dẫn dụ - bởi những nỗ lực không mệt mỏi của các nhà quảng cáo nhằm chiếm được lòng tin, sự trung thành, tiền bạc và cả tâm trí của chúng ta.
“Một khi đã đọc cuốn sách này, bạn sẽ nhìn nhận các hành vi của người tiêu dùng và nhà sản xuất bằng một con mắt hoàn toàn khác.” - Philip Kotler, Tiến sĩ, Giáo sư danh dự S.C Johnson & Son, khoa Tiếp thị Quốc tế, Trường Quản trị Kellogg, Đại học Northwestern.
"Thành Công Bắt Đầu Từ Sự Thấu Hiểu Khách Hàng - Phương thức tiếp thị hiện nay đã khác hoàn toàn so với quá khứ, nhà sản xuất không tập trung hoàn toan vào khía cạnh sản phẩm và giá cả nữa mà thay vào đó là tập trung để hiểu và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Thỏa mãn và tạo dựng một tượng đài vững chắc trong lòng khách hàng là cách kinh doanh iệu quả nhất và để có thể làm được điều đó bạn cần phải hiểu khách hàng của mình, bạn cần phải để họ cất lên tiếng nói và chăm chú lăng nghe. Bên cạnh đó bạn không nên chỉ biết giữ thế bị động, phải biết đảo ngược tình thế, dẫn đầu xu thế và hướng khách hàng đến với những nhu cầu mà bản thân họ chưa nghĩ ra. Nếu làm được như vậy, thì thành công như Apple hoặc Microsoft là ngay trong tầm tay bạn" - Nguyen Mai Phuong Anh.
Xin mời các bạn download Ebook :
Download File PDF
Download File PRC
Download File EPUB
Download File AZW3
Download File MOBI
Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.
P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.
Hướng dẫn cách tải links trên các host
- Liệu có thể kinh doanh tình dục không? Những người mẫu ăn mặc thiếu vải hay những dáng vẻ khêu gợi có thực hấp dẫn khiến chúng ta mua hàng hay không?
- Bất chấp các lệnh cấm của các chính phủ, có phải các quảng cáo đánh vào tiềm thức của con người vẫn tồn tại và ngày ngày bủa vây chúng ta - từ các quán bar, các biển quảng cáo cỡ lớn trên đường cao tốc, cho đến các siêu thị cỡ lớn hay không?
- Liệu những thương hiệu "hấp dẫn" như iPods có tác động trực tiếp vào những bản năng giống nòi của con người không?
- Liệu những giác quan khác - như khứu giác, xúc giác, thính giác - có thể tác động mạnh mẽ đến bản thân chúng ta khi nhìn thấy một sản phẩm hay không?
- Liệu các công ty bắt chước những nghi thức trong thế giới tôn giáo và tinh thần - như uống rượu Corona là phải uống với một lát chanh tươi - có thể khiến chúng ta chịu rút ví chi tiền mua sản phẩm hay không?
Đầy ắp trong Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền? là những câu chuyện thú vị về cách chúng ta phản ứng đối với những thương hiệu được nhiều người biết đến như Marlboro, Nokia, Calvin Klein, Ford và chương trình giải trí American Idol. Mua hàng hiệu là một hành trình vô cùng kỳ thú và hấp dẫn, đi sâu tìm hiểu trí óc của những người tiêu dùng hôm nay. Nó sẽ làm say đắm bất cứ ai đã từng một lần bị hấp dẫn - hoặc bị dẫn dụ - bởi những nỗ lực không mệt mỏi của các nhà quảng cáo nhằm chiếm được lòng tin, sự trung thành, tiền bạc và cả tâm trí của chúng ta.
“Một khi đã đọc cuốn sách này, bạn sẽ nhìn nhận các hành vi của người tiêu dùng và nhà sản xuất bằng một con mắt hoàn toàn khác.” - Philip Kotler, Tiến sĩ, Giáo sư danh dự S.C Johnson & Son, khoa Tiếp thị Quốc tế, Trường Quản trị Kellogg, Đại học Northwestern.
"Thành Công Bắt Đầu Từ Sự Thấu Hiểu Khách Hàng - Phương thức tiếp thị hiện nay đã khác hoàn toàn so với quá khứ, nhà sản xuất không tập trung hoàn toan vào khía cạnh sản phẩm và giá cả nữa mà thay vào đó là tập trung để hiểu và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Thỏa mãn và tạo dựng một tượng đài vững chắc trong lòng khách hàng là cách kinh doanh iệu quả nhất và để có thể làm được điều đó bạn cần phải hiểu khách hàng của mình, bạn cần phải để họ cất lên tiếng nói và chăm chú lăng nghe. Bên cạnh đó bạn không nên chỉ biết giữ thế bị động, phải biết đảo ngược tình thế, dẫn đầu xu thế và hướng khách hàng đến với những nhu cầu mà bản thân họ chưa nghĩ ra. Nếu làm được như vậy, thì thành công như Apple hoặc Microsoft là ngay trong tầm tay bạn" - Nguyen Mai Phuong Anh.
Xin mời các bạn download Ebook :
Download File PDF
Download File PRC
Download File EPUB
Download File AZW3
Download File MOBI
Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.
P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.
Hướng dẫn cách tải links trên các host
sao e không tải được vậy ạ huhu
Trả lờiXóa